Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 nam, nữ du khách gặp nạn khi rủ nhau bơi thuyền tự chế ở Hòn Tre

Hai người đàn ông và một cô gái Nga dùng phương tiện tự chế để di vòng quanh các đảo nhưng động cơ bị hỏng lúc đêm khuya.

Chiều 12/3, lực lượng chức năng của huyện Kiên Hải đã đưa 3 du khách quốc tịch Nga từ đảo Hòn Tre vào TP Rạch Giá để bàn giao cho Sở Ngoại vụ Kiên Giang. Trong đó có một cô gái 27 tuổi, hai người đàn ông sinh năm 1985 và 1967.

3 du khach Nga gap nan ngoai bien anh 1

Lực lượng chức năng đưa 3 du khách Nga vào đất liền vào chiều 12/3. Ảnh: Nhật Tân.

Ba du khách này sử dụng phương tiện bơm hơi tự chế để đi vòng quanh các đảo vào đêm 11/3. Trên đường di chuyển, do động cơ bị hỏng nên 3 người trôi dạt ngoài biển, được ngư dân xã Hòn Tre cứu vớt lúc 23h.

Sáng 12/3, Trung tâm Y tế huyện Kiên Hải kiểm tra thân nhiệt xác định sức khỏe 3 người bình thường. Tuy nhiên, họ không hợp tác khai báo về quá trình di chuyển mà chỉ xuất trình giấy kiểm tra sức khỏe tại cửa khẩu Tân Sơn Nhất.

3 du khach Nga gap nan ngoai bien anh 2

Phương tiện phao tự chế để 3 du khách Nga di chuyển trên biển. Ảnh: Nhật Tân.

Đến trưa cùng ngày, nữ du khách Nga hợp tác khai báo lịch trình di chuyển và khai báo y tế. Ba người sau đó đồng ý tháo dỡ phương tiện tự chế, thu dọn đồ lên tàu để cơ quan chức năng đưa từ đảo về đất liền.

Cà Mau xác minh thông tin tàu cá nghi bị Hải quân Thái Lan đâm chìm

Chi cục Thủy sản tỉnh Cà Mau đang xác minh vụ tàu cá mang số hiệu CM - 91731 TS nghi bị lực lượng Hải quân Thái Lan truy đuổi và đâm chìm khiến một người mất tích.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm