Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 lý do chọn TV Neo QLED 4K để xem AFF Cup

Độ lớn màn hình, chất lượng hiển thị, độ phân giải là tiêu chí để nâng cấp TV cho mùa bóng đá nhiều cảm xúc cuối năm.

Loạt trận cầu của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020 đang đến gần. Mẫu TV Neo QLED 4K có thể là lựa chọn đáng cân nhắc để fan bóng đá nâng cấp dịp cuối năm này.

90 phút với màn hình lớn

Độ lớn màn hình là tiêu chí chọn TV quan trọng của fan bóng đá. Màn hình nhỏ có thể khiến việc theo dõi trận đấu giảm hấp dẫn, do khó nắm bắt hết diễn biến trên sân. TV 65 inch, 85 inch hay 98 inch là những lựa chọn đáng cân nhắc để trải nghiệm xem bóng đá “thật” hơn.

Theo đó, Samsung TV Neo QLED 4K với màn hình 98 inch hoặc dòng Neo QLED 8K 65 inch, 85 inch cho fan trải nghiệm xem tại nhà khác biệt hơn, nhờ góc nhìn rộng, thoải mái và ấn tượng hơn.

Một lợi thế khác của TV màn hình lớn của Samsung là cho phép người dùng xem nhiều nội dung cùng lúc nhờ tính năng Multi-view. Bạn có thể theo dõi diễn biến trận đấu, cùng lúc kết nối điện thoại với màn hình TV để xem bảng phân tích chỉ số và video call cho bạn bè để cùng bình luận các pha bóng hay trong suốt 90 phút. Tất cả hoạt động được diễn ra đồng thời trên màn hình duy nhất, giúp người dùng có trải nghiệm xem bóng đá trọn vẹn, xuyên suốt.

Theo Hiệp hội Kỹ sư Điện ảnh và Truyền hình, góc nhìn từ màn hình TV đến mắt cần dao động trong khoảng 30-40 độ để an toàn và đảm bảo trải nghiệm xem tốt nhất. Theo đó, khoảng cách từ TV 65 inch đến mắt cần đạt tối thiểu 1,98 m và tối đa 2,69 m. Để có trải nghiệm xem bóng đá chân thực tại nhà, người dùng cần lựa chọn kích thước màn hình TV đủ lớn và bố trí phù hợp với không gian sống của mình.

Chất lượng hiển thị cho trải nghiệm xem tốt hơn

Khả năng hiển thị hay chất lượng hình ảnh đầu ra của TV cũng quyết định trải nghiệm xem bóng đá.

Tiếp nối thành công của TV QLED, năm nay, Samsung mang đến dòng Neo QLED sở hữu công nghệ Quantum Mini LED, với đèn nền nhỏ hơn 40 lần so với đèn LED thông thường, giúp kiểm soát độ sáng tốt hơn, cho màu sắc hiển thị chính xác hơn. Theo đó, công nghệ màn hình mới này cho màu đen sâu, sắc trắng sáng, độ tương phản cũng được tăng cường để hạn chế hiện tượng giao thoa ánh sáng - nguyên nhân chính khiến màu đen và trắng bị nhòe khi đứng cạnh nhau.

Với công nghệ đèn nền tiên tiến nhất, TV Neo QLED khiến người dùng cảm nhận được sắc xanh của mặt sân cỏ cùng sắc đỏ nổi bật trong màu áo đấu của đội tuyển Việt Nam. Từng chi tiết trên sân tái hiện trọn vẹn hơn trên màn hình TV trong phòng khách nhà bạn.

Hơn thế, khả năng phân tích dữ liệu hình ảnh cũng là yếu tố đáng lưu tâm. Bộ xử lý lượng tử Neo được mô phỏng như mạng nơ-ron thần kinh, giúp nâng cấp hình ảnh nhanh và chính xác hơn, đạt hiển thị gần 4K hay 8K nhất có thể, dù chất lượng đầu vào của nội dung thấp hơn.

Chọn độ phân giải 4K hay 8K?

Độ phân giải của màn hình là yếu tố tiếp theo mà fan bóng đá nên cân nhắc khi muốn nâng cấp trải nghiệm xem tại nhà.

Với 8,3 triệu pixel, độ phân giải 4K đủ sức gây ấn tượng về độ sắc nét, sống động và tính chính xác của chi tiết hiển thị. Với mật độ điểm ảnh cao, TV Neo QLED 4K giúp fan bóng đá theo chân đội tuyển Việt Nam trong từng pha bóng nhanh.

Trong khi đó, TV Neo QLED 8K có khả năng hiển thị đến hơn 33 triệu điểm ảnh, đủ để người xem thấy được những chi tiết nhỏ nhất như chất lượng cỏ trên sân, cảm xúc của các cầu thủ trong các pha bóng quyết định.

Sở hữu những công nghệ màn hình mới, TV Neo QLED giúp fan bóng đá có được 90 phút mãn nhãn với từng chuyển động trên màn hình, thỏa mãn đam mê những trận cầu giàu cảm xúc.

Lâm Viên - Giang Duy Linh

Bạn có thể quan tâm