Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 lưu ý khi chọn mua TV 4K

Mua TV mới để trang hoàng phòng khách và giải trí cùng gia đình là việc được nhiều người ưu tiên dịp Tết, trong đó TV 4K đang ngày càng được nhiều người chú ý.

TV 4K UHD đang ngày càng phổ biến trên thị trường. Dòng sản phẩm này có độ phân giải cao ở mức 4K (QuadHD, 3840 x 2160 pixel, tương đương khoảng 8 triệu điểm ảnh) hoặc 8K (Super High Vision, 7680 x 4320 pixel, tương đương khoảng 33 triệu điểm ảnh), cho chất lượng hiển thị vượt trội. Tuy nhiên, để có được sản phẩm ưng ý nhất, bạn cần lưu ý một số tiêu chí dưới đây.

Hợp túi tiền

Xác định được phân khúc giá phù hợp với túi tiền, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian trong việc lựa chọn TV. Nếu ngân sách chỉ ở mức vừa phải, bạn có thể chọn sản phẩm từ các thương hiệu ít nổi tiếng.

Tuy nhiên, việc mua một chiếc TV 4K với mức giá quá rẻ có thể kèm theo nhiều hệ lụy như màu sắc nhanh giảm, độ bền kém, hay hư hỏng vặt. Trong khi đó, TV lại là một trong những đồ vật cồng kềnh mà người dùng rất ngại mang đi bảo hành.

Bạn nên chọn sản phẩm từ các thương hiệu uy tín.

Vậy nên, nếu đã quyết định mua TV 4K như một sự đầu tư lâu dài để nâng cấp trải nghiệm hình ảnh, người dùng nên chọn sản phẩm từ các thương hiệu uy tín với chế độ bảo hành và hậu mãi tốt. Những dòng TV 4K có mức giá dễ chịu (khoảng hơn 12 triệu đồng) như Samsung 40JU6060, 40JU6400 là gợi ý bạn nên tham khảo.

Samsung UA50JS7200 có giá khoảng 20 triệu đồng và có khả năng hiển thị hình ảnh ấn tượng.

Nếu như ngân sách của bạn xông xênh thì TV 4K dùng công nghệ SUHD mới nhất của Samsung là lựa chọn thích hợp. Dòng sản phẩm này đang được nhiều người chú ý bởi sở hữu tấm nền 10bit thể hiện 1 tỷ sắc thái màu, công nghệ Nano Crystal, chip 8 nhân, thiết kế màn hình cong siêu mỏng cùng đường nét uốn lượn tinh tế.

Chất lượng đạt chuẩn

Gần đây, trên thị trường xuất hiện một số tấm nền TV 4K không đạt chuẩn, không đủ độ phân giải 4K (3840 x 2160 pixel) mà chỉ đạt khoảng 3K. Tuy nhiên nhiều nhà sản xuất cố tình che giấu độ phân giải thật và tự gắn mác 4K.

Với việc độ phân giải không đạt chuẩn, hình ảnh hiển thị sẽ kém sắc nét và độ chi tiết của hình ảnh cũng không cao, làm giảm trải nghiệm chất lượng hình ảnh. Tránh bị đánh đồng, mới đây hãng Samsung đã đưa ra chứng nhận và tem dán của Digital Europe (hiệp hội đại diện cho ngành công nghiệp kỹ thuật số tại châu Âu), xác nhận chuẩn 4K trên TV 4K UHD.

Phù hợp không gian nội thất

Một chiếc TV là chi tiết nội thất quan trọng của cả căn phòng. Bên cạnh đó, chọn sản phẩm sao cho có kích thước phù hợp với khoảng cách ngồi xem cũng là điều bạn cần lưu ý.

Đối với TV 4K, bạn nên chọn chiếc có kích thước 50 inch trở lên để cảm nhận được sự khác biệt, độ chi tiết, sống động của hình ảnh. Theo đó, phòng khách hoặc phòng ngủ cũng nên rộng rãi một chút. Khoảng cách ngồi xem ít nhất là 2 mét để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất.

Chiếc TV phải có kích thước phù hợp với căn phòng.

Phong cách thiết kế, tông màu chủ đạo của căn phòng như thế nào cũng sẽ ảnh hưởng đến việc quyết định mua TV 4K màu nào, có thiết kế ra sao. Hiện tại, xu hướng đơn giản và tinh tế, tông màu thiên về trung tính nên những màu như xám bạc được phối trong không gian phòng khách với tông màu trắng rất được ưa chuộng.

Nếu đang có ý định mua TV 4K, bạn có thể tham khảo chươmg trình “Vui Tết Samsung, trúng lộc tỷ phú”. Từ nay đến ngày 8/2, khi mua các sản phẩm TV và thiết bị nghe nhìn của Samsung, khách hàng sẽ được nhận quà là loa không dây, ưu đãi Luxury care, 3 năm bảo hành, 1 năm xem truyền hình và phim online cùng bộ gốm sứ cao cấp Hàn Quốc. Bên cạnh đó là cơ hội nhận 1 giải đặc biệt trị giá 1 tỷ đồng tiền mặt; 5 giải tuần với mỗi giải là 1 TV SUHD 55JS9000 trị giá 73,9 triệu đồng. Độc giả quan tâm truy cập tại đây để biết thêm thông tin.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm