Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 lưu ý để chọn giày đá bóng phù hợp

Lựa chọn đôi giày đá bóng phù hợp sẽ giúp bạn thoải mái phô diễn kỹ thuật trên sân cỏ, đem lại trận đấu với nhiều cảm xúc tuyệt vời.

Để làm được điều này, bạn cần cân nhắc nhiều yếu tố, từ cỡ giày đến loại sân và vị trí thi đấu.

Chọn cỡ giày phù hợp

Kích cỡ phù hợp là tiêu chí đầu tiên bạn cần chú trọng khi mua giày, nhất là với giày đá bóng. Một đôi giày quá chật hay quá rộng đều ảnh hưởng tới lực tác động của chân vào bóng, có thể làm gây lệch đường bóng mà bạn chuyền cho đồng đội.

Giay da bong anh 1

Đôi giày vừa vặn sẽ giúp bạn chuyền bóng chuẩn xác hơn.

Do đó, bạn cần đi thử và lựa chọn đôi giày vừa chân, không nên chọn đôi khiến mắt cá chân, gót chân bị ép chặt, đồng thời cần có một khoảng cách nhỏ giữa mũi và đầu ngón chân. Tuy nhiên, bạn cũng cần chọn giày có độ ôm và bề rộng phù hợp. Khi mang giày, toàn bộ bàn chân phải thoải mái, các đầu ngón chân có thể cử động dễ dàng.

Bên cạnh đó, bạn nên di chuyển, đi lại nhiều lần khi thử giày, ấn thử vào các vị trí như mũi bàn chân, hoặc nhảy lên để kiểm tra xem có bị kích không.

Giay da bong anh 2

Bạn nên thử giày kỹ lưỡng trước khi mua.

Chọn theo vị trí thi đấu

Trước khi chọn giày bóng đá, bạn nên xác định vị trí thi đấu, phong cách và lối chơi của mình, do mỗi vị trí có yêu cầu khác nhau.

Thủ môn là người đứng cuối trong hàng thủ và có nhiệm vụ bảo vệ khung thành, không cho đối phương ghi bàn. Vì vậy, giày của thủ môn rất quan trọng, cần có độ bám sân tốt và mang tới sự thoải mái khi di chuyển trong diện tích nhỏ.

Giay da bong anh 3

Thủ môn cần giày có độ bám tốt và thoải mái.

Hậu vệ cần giữ bóng nhiều hơn, thể hiện những kỹ thuật như tắc bóng, vào bóng... Việc bị đối phương giẫm lên chân cũng thường xảy ra. Do đó, khi chọn giày cho vị trí hậu vệ, bạn cần lựa chọn đôi có phần mũi cứng và khả năng bám sân tốt. Ngoài ra, đôi giày cho hậu vệ cũng cần có lớp da bảo vệ chắc chắn để hạn chế chấn thương khi vào bóng hoặc bị đối phương giẫm lên chân.

Với vị trí tiền vệ tấn công, loại giày phù hợp cần có khả năng hỗ trợ kiểm soát bóng, chuyền bóng, sút bóng… Tiền vệ cánh thường có xu hướng chạy nhanh, tạt bóng nhiều, nên lựa chọn đôi giày có đế chắc chắn và trọng lượng nhẹ. Nếu chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, bạn nên đi giày có khả năng kiểm soát bóng, sút xa và bảo vệ đôi chân tốt.

Còn với vị trí tiền đạo, một đôi giày lý tưởng cần có khả năng hỗ trợ sút bóng và bứt tốc tốt. Do đó, giày cho vị trí tiền đạo cần có trọng lượng nhẹ để giúp bàn chân di chuyển linh hoạt hơn, tăng tốc nhanh hơn.

Chọn theo loại sân

Mỗi sân thi đấu khác nhau sẽ có ưu và nhược nhất định, ảnh hưởng tới cách lựa chọn giày của bạn.

Trong đó, sân cỏ tự nhiên ở Việt Nam có bề mặt khô và nền đất cứng vì ít được tưới nước hoặc nằm ở khu vực không có nhiều mưa. Loại giày phù hợp với sân cỏ tự nhiên là FG - giày đinh rời. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn giày SG khi sân ướt hoặc được tưới nước thường xuyên.

Hiện nay, sân cỏ nhân tạo được sử dụng khá nhiều, với thảm cỏ nhân tạo có chất lượng ổn định và không phải chăm sóc thường xuyên. Khi chơi bóng trên sân nhân tạo, bạn có thể chọn giày đá bóng của các thương hiệu được ưa chuộng như Nike, Adidas, Puma, Mizuno...

Ngoài ra, bạn còn có thể chơi tại sân futsal trong nhà với đội hình 5 người. Mặt sân bằng phẳng và cứng, được làm bằng gỗ hoặc vật liệu nhân tạo. Do đó, người chơi nên lựa chọn giày IC có đế bằng phẳng và có độ mút cao.

Trên đây là 3 tiêu chí quan trọng bạn nên chú ý để lựa chọn được giày đá bóng phù hợp. Để tham khảo thông tin và sở hữu những đôi giày đẹp, chất lượng cao, bạn đọc có thể truy cập website: thegioibongda.net.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm