Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 khách bị từ chối nhập cảnh ở Nội Bài vì đến từ vùng dịch

Theo lực lượng chức năng tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), đã có 3 hành khách bị từ chối nhập cảnh trong hai ngày 7-8/2 do đến từ vùng có dịch cúm nCoV, chưa rời vùng dịch đủ 14 ngày.

Cụ thể, ngày 7/2, một nữ hành khách người Mỹ 24 tuổi đến Hà Nội từ Bangkok (Thái Lan) trên chuyến bay VN614 của Vietnam Airlines đã bị cơ quan chức năng tại sân bay quốc tế Nội Bài từ chối nhập cảnh vì đến từ vùng có dịch cúm virus corona chủng mới (nCoV) và chưa rời vùng có dịch đủ 14 ngày.

Tương tự, ngày 8/2, một nam hành khách 35 tuổi quốc tịch Malaysia di chuyển từ thủ đô nước này là Kuala Lumpur tới Hà Nội trên chuyến bay AK512 của AirAsia đã bị từ chối nhập cảnh vì từng lưu trú tại Trung Quốc trong giai đoạn 14 ngày gần nhất.

tu choi nhap canh vi cum corona anh 1

Theo lực lượng chức năng tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), đã có 3 hành khách bị từ chối nhập cảnh trong hai ngày 7-8/2 do đến từ vùng có dịch cúm nCoV, chưa rời vùng dịch đủ 14 ngày. Ảnh minh họa: Hoàng Hà.

Cũng trong ngày 8/2, một nữ hành khách 32 tuổi quốc tịch Nam Phi di chuyển từ Siem Reap (Campuchia) đến Hà Nội trên chuyến bay VJ914 của Vietjet Air cũng bị từ chối nhập cảnh với lý do tương tự.

Bộ phận Kiểm dịch y tế và y tế khẩn nguy tại sân bay Nội Bài đã kiểm tra tình trạng sức khỏe của các hành khách trên và kết luận không có biểu hiện mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

Theo quy định, những hành khách bị từ chối nhập cảnh sẽ được hãng hàng không chuyên chở đưa ngược lại sân bay xuất phát đến Nội Bài.

Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã thực hiện giám sát y tế với 62 người Trung Quốc nhập cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay OZ731 của hãng hàng không Asian Airlines từ Seoul (Hàn Quốc) đến TP.HCM ngày 4/2.

'Muốn tránh virus corona trên máy bay, hãy quên khẩu trang đi'

Theo cố vấn y tế hàng đầu của các hãng hàng không quốc tế, hành khách không cần đeo khẩu trang khi đi máy bay để chống virus corona. Thay vào đó, họ cần rửa tay liên tục.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm