Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

3 giá trị khác biệt của bất động sản hàng hiệu trong đô thị

Những giá trị khác biệt của BĐS hàng hiệu trong đô thị giúp mô hình này chiếm ưu thế và trở thành xu hướng tại châu Á, có cả Việt Nam.

Grand Marina anh 1

Mô hình bất động sản hàng hiệu trong đô thị xuất hiện ở Việt Nam từ đầu năm nay, với dự án Grand Marina, Saigon tại quận 1, TP.HCM và mới nhất là dự án căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton tại Hoàn Kiếm, Hà Nội. Theo thống kê của CBRE, trên 60% dự án bất động sản hàng hiệu trên toàn cầu nằm trong khu vực đô thị.

Trong tọa đàm chuyên đề “Tương lai bất động sản hàng hiệu trong đô thị Việt Nam” của CBRE Việt Nam, các chuyên gia và khách mời chỉ ra 3 giá trị khác biệt làm nên sức hút và sự phát triển mạnh mẽ của mô hình này.

Giá trị lối sống

Từ kinh nghiệm thị trường bất động sản hàng hiệu Bangkok (Thái Lan), ông Rathawat Kuvijitrsuwan, Giám đốc cấp cao CBRE Thái Lan, ghi nhận những giá trị về dịch vụ và tiện ích đặc quyền mà các dự án bất động sản hàng hiệu mang lại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về phong cách sống sang trọng của tầng lớp giàu có.

Grand Marina anh 2

Hình ảnh từ tọa đàm trực tuyến chuyên đề “Tương lai bất động sản hàng hiệu trong đô thị Việt Nam” tổ chức ngày 2/11.

Ông Rathawat cho biết các dịch vụ, tiện ích được cung cấp trong dự án bất động sản hàng hiệu tương đồng tại khách sạn, gồm hồ bơi, phòng thể dục, sảnh đón khách rộng rãi, concierge (bộ phận chăm sóc khách hàng tại sảnh), các phòng tiện ích có thể dùng để gặp gỡ bạn bè hoặc cho công việc, spa. Trong một số dự án, các căn lớn có phòng spa riêng; phòng tập golf, phòng chơi cho trẻ; dịch vụ concierge 24/7, A-la-carte (đáp ứng theo yêu cầu), dọn dẹp phòng; tổ chức sự kiện hoặc liên kết các dịch vụ ở khu vực lân cận.

“Đây là những điểm độc đáo của căn hộ hàng hiệu, không giống các dự án thông thường khi chủ nhà phải trả thêm phí hoặc gọi nhà cung cấp dịch vụ từ bên ngoài”, ông Rathawat chia sẻ trong tọa đàm.

Grand Marina anh 3

Thư viện tại tòa Sea - tòa nhà trung tâm của Grand Marina Saigon. Ảnh phối cảnh.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, cho rằng sự khác biệt này đáp ứng nhu cầu của khách hàng phân khúc sang và siêu sang.

“Nhu cầu của khách hàng ngày càng cao và khắt khe. Không chỉ là nơi trở về, ngôi nhà còn phải đảm bảo sức khỏe, đồng thời là nơi trải nghiệm cuộc sống, chứng tỏ phong cách và lối sống cá nhân. Thậm chí, họ muốn sống trong cộng đồng riêng. Bất động sản hàng hiệu là nơi tập hợp các khách hàng từ sang đến siêu sang. Điều này đảm bảo hàng xóm cũng là những người có cùng phong cách sống và đẳng cấp”, bà Thùy Dung phân tích.

Giá trị quy hoạch và diện mạo đô thị

Định vị là dòng sản phẩm hạng sang hàng đầu thị trường, các dự án bất động sản hàng hiệu trong đô thị thường sở hữu vị trí đắc địa. Ông Rathawat cho biết với thị trường Bangkok, vị trí chính tập trung bất động sản hàng hiệu là trung tâm thành phố và khu vực ven sông.

“Ven sông là khu vực phát triển bất động sản hàng hiệu quan trọng tại Bangkok. Trong quá khứ, khu vực này khác biệt so với phần còn lại của thành phố với nhiều chùa chiền, nhà kho cũ. Trong 6-7 năm gần đây, khu vực này thay đổi đáng kể với sự xuất hiện của nhiều dự án, bao gồm các khách sạn hạng sang và những dự án bất động sản hàng hiệu”, Ông Rathawat nói.

Như vậy, sự xuất hiện của các dự án bất động sản hàng hiệu như Four Seasons Private Residence, The Residences at Mandarin Oriental thay đổi diện mạo bờ sông và đô thị Bangkok nói chung, thông qua những công trình kiến trúc hiện đại, ấn tượng. Và các chuyên gia tin rằng điều này sẽ tiếp diễn tại TP.HCM với dự án Grand Marina, Saigon.

Theo ông Gibran Bukhari, Giám đốc khối kinh doanh, Masterise Homes, với vị trí độc tôn, liền kề sông Sài Gòn, dự án mang tầm nhìn trở thành “điểm đến và công trình biểu tượng cấp quốc gia”. Ông Nguyễn Xuân Thành, chuyên gia kinh tế cũng đánh giá cao vị trị của Grand Marina, Saigon.

“Dự án vừa là sản phẩm bất động sản hàng hiệu ngay trung tâm, vừa tọa lạc ven sông với bến du thuyền trong dự án. Cư dân không chỉ đi đường bộ, metro mà còn có thể tiếp cận đường sông, có thể đi du thuyền. Điều đó khẳng định giá trị của sản phẩm”.

Grand Marina anh 4

Bến du thuyền tại Grand Marina, Saigon. Ảnh phối cảnh.

Ông Thành chia sẻ thêm TP.HCM được đánh giá là trung tâm tài chính toàn cầu với số điểm không thua Bangkok và Kuala Lumpur. Đây là tiền đề cho nhu cầu của khách hàng với các sản phẩm “hàng hiệu”. Tuy nhiên giá trị bất động sản hàng hiệu không chỉ dừng lại ở thời điểm bán hàng, mà khi đi vào hoạt động còn phải trở thành công trình biểu tượng của thành phố.

“Với vị trí mang tính lịch sử, kết hợp phong cách sống mới, dự án Grand Marina, Saigon sẽ trở thành điểm nhấn của TP.HCM, thu hút và trở thành điểm đến của du khách”, ông Thành nói trong tọa đàm.

Giá trị thiết lập lại thị trường và phát triển kinh tế

Theo nghiên cứu của CBRE Thái Lan, từ khi chào bán, các dự án bất động sản hàng hiệu tại Bangkok có mức giá cao nhất thị trường so với các sản phẩm cùng phân khúc và vị trí. Trong nhiều trường hợp, bất động sản hàng hiệu có giá chênh lệch rõ rệt với các dự án không thương hiệu và thiết lập lại mặt bằng thị trường.

Điều này tương tự tại thị trường Việt Nam. Theo đánh giá của bà Dung, Grand Marina, Saigon được chào bán với mức giá cao hơn 61% so với mặt bằng. “Sự chênh lệch đó đến từ thương hiệu và vị trí độc tôn,” bà Dung đánh giá.

Theo theo nghiên cứu của CBRE Việt Nam, tầm nhìn hướng sông của dự án có thể làm nên chênh lệch 24-81%. Trong khi đó, vị trí trong phạm vi đi bộ đến ga metro cũng có thể làm tăng giá 24-51%.

Grand Marina anh 5

Vị trí ven sông của Grand Marina, Saigon, đem đến tầm nhìn đắt giá. Ảnh phối cảnh.

Trong tọa đàm, các chuyên gia dự báo sự xuất hiện của dự án bất động sản hàng hiệu trong đô thị cũng khẳng định vị thế “thành phố toàn cầu” của TP.HCM.

Ông Thành cho biết: “Nguồn vốn nước ngoài giúp phát triển và hình thành những sản phẩm như Grand Marina. Những dự án này cũng đáp ứng nhu cầu của doanh nhân, du khách trong và ngoài nước, những người mong muốn trải nghiệm sống ở TP.HCM. Đó là tác động hai chiều của các dự án bất động sản hàng hiệu, từ đó khẳng định giá trị bền vững và lâu dài của sản phẩm”.

Dự án Grand Marina, Saigon có đợt mở bán tại thị trường Hong Kong (Trung Quốc), với nhiều giao dịch thành công. Theo ông Gibran, đây là minh chứng cho việc Việt Nam đang vươn mình sánh ngang với tiêu chuẩn quốc tế, có vị thế vững vàng trên bản đồ thế giới cùng các thị trường phát triển mô hình bất động sản hạng sang với phong cách sống cao cấp.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm