Dưới đây là một số lưu ý quan trọng cho người dùng trong quá trình chuyển đổi.
Cập nhật thông tin chuyển đổi đầu số
Tính đến ngày 25/9, MobiFone thực hiện chuyển đổi thành công 3 dải đầu số là 0120, 0121, 0122 lần lượt tương ứng sang 070, 079 và 077. Với 8,9 triệu thuê bao chuyển đổi thành công tính đến nay, MobiFone đang hoàn thành các đợt chuyển đổi đúng tiến độ quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Quá trình chuyển đổi do nhà mạng tự động thực hiện trên hệ thống kỹ thuật, chủ thuê bao không cần tham gia bất cứ thao tác nào. MobiFone sẽ nhắn tin thông báo cho khách hàng biết số thuê bao mới của mình ngay tại thời điểm chuyển đổi thành công.
Thông tin chuyển đổi đầu số. |
Sau khi chuyển đổi thành công, số điện thoại 11 số đầu 012x hiện tại của khách hàng tự động được đổi sang số mới đầu 07x. Cụ thể, 7 chữ số điện thoại cuối của khách hàng được giữ nguyên, nhà mạng chỉ làm thao tác kỹ thuật thay đổi mã mạng cũ gồm 4 chữ số đầu tiên là 012x sang mã mạng mới là 07x.
Khách hàng của MobiFone có thể theo dõi thông tin cập nhật chi tiết về tiến độ chuyển đổi đầu số tại website mobifone.vn.
Chuyển đổi danh bạ tự động
Thay đổi số điện thoại trong danh bạ là vấn đề khách hàng quan tâm hàng đầu. Nhiều khách hàng thường dùng thuê bao 11 số để lưu số điện thoại của bạn bè, người thân hay đối tác. Vì vậy, khách hàng dùng số điện thoại 10 số (không thuộc diện phải chuyển đổi mã mạng) hay 11 số đều phải thực hiện việc cập nhật lại danh bạ, đảm bảo việc kết nối liên lạc không bị gián đoạn.
Giải pháp tối ưu của MobiFone là kể từ ngày 15/9, khách hàng MobiFone có thể cập nhật nhanh các số điện thoại mới trong danh bạ thông qua tính năng chuyển đổi danh bạ tự động trên ứng dụng My MobiFone. Ứng dụng này hỗ trợ đổi danh bạ cho tất cả khách hàng, gồm cả thuê bao MobiFone và những thuê bao của các nhà mạng khác.
Giao diện tính năng đổi danh bạ 11 số sang 10 số trên app My MobiFone. |
Ngoài ra, ứng dụng My MobiFone có khả năng tự động xác định các số điện thoại đã được thay đổi của tất cả nhà mạng, thực hiện cập nhật danh bạ chính xác ở từng thời điểm. Như vậy, ứng dụng chỉ sửa lại các số điện thoại đã được chuyển sang đầu số mới, giữ nguyên các số thuê bao chưa chuyển đổi. Điều này giúp khách hàng yên tâm cập nhật danh bạ mà không lo bị xáo trộn thông tin hay tạm ngừng liên lạc do nhầm lẫn trong quá trình cập nhật.
Với các khách hàng sử dụng điện thoại cơ bản có chức năng nghe, gọi và nhắn tin thông thường (feature phone), MobiFone hỗ trợ đổi đầu số trong danh bạ điện thoại thuận tiện bằng các giải pháp kỹ thuật. Sau ngày 7/10 - thời điểm các nhà mạng hoàn tất việc chuyển đổi mã mạng thuê bao di động 11 số sang 10 số, khách hàng có thể đến các cửa hàng MobiFone trên toàn quốc để được nhân viên nhà mạng này hỗ trợ chuyển đổi đầu số trong danh bạ.
Cập nhật SĐT mới cho các tài khoản liên quan
Sau khi chuyển sang mã mạng mới, số điện thoại của khách hàng không còn khớp với thông tin khai báo ban đầu. Vì vậy, khách hàng không nhận được các tin nhắn thông báo mã OTP xác nhận giao dịch, thông báo biến động số dư tài khoản hay truy vấn thông tin tài khoản nữa.
Theo quy định, chủ thuê bao là người duy nhất có quyền đề xuất chuyển đổi. Thông tin số điện thoại chỉ được thay đổi khi khách hàng có xác nhận trực tiếp với ngân hàng. Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi bảo mật thông tin cũng như an toàn tài chính cá nhân, khách hàng nên chủ động liên hệ trực tiếp với ngân hàng.
Hiện tại, một số ngân hàng đưa ra giải pháp hỗ trợ khách hàng cập nhật số điện thoại qua ứng dụng hoặc các kênh trực tuyến, giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo an toàn.
Bên cạnh giao dịch tài chính, nhiều người còn dùng SĐT để kết nối mạng xã hội, thư điện tử và các ứng dụng khác trên Internet. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng cần chủ động cập nhật số mới trên các tiện ích trực tuyến này. Hiện đa số mạng xã hội và ứng dụng trên Internet đều hỗ trợ người dùng thay đổi thông tin số điện thoại với thao tác đơn giản, không tốn nhiều thời gian.
Trong thời gian chuyển đổi mã mạng, khách hi gặp vướng mắc có thể liên hệ tổng đài 9090 hoặc đến các cửa hàng của MobiFone để được hỗ trợ.