Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 điều cần quan tâm khi mua condotel

Trong bối cảnh sản phẩm condotel trên thị trường ngày càng nhiều, nhà đầu tư cần xem xét kỹ khả năng tạo lợi nhuận của dự án.

Bạn đọc tham khảo những yếu tố dưới đây trước khi chọn mua dự án condotel.

Uy tín chủ đầu tư

Theo thống kê của CBRE, hiện trên thị trường có khoảng 52 chủ đầu tư lớn nhỏ với 148 dự án condotel. Dự tính trong giai đoạn 2018-2020, số lượng này còn tăng gấp nhiều lần. Trong bối cảnh đó, uy tín chủ đầu tư là yếu tố khách hàng cần quan tâm trước khi mua.

Theo TS. Trần Nguyễn Minh Hải, chuyên gia của Viện nghiên cứu Kinh tế châu Á, giá trị đầu tiên mà các chủ đầu tư uy tín mang đến cho khách hàng đó là đảm bảo tiến độ và chất lượng xây dựng đúng cam kết. Giá trị thứ 2 là kinh nghiệm trong việc phát triển, vận hành dự án một cách chuyên nghiệp. Cuối cùng, dù ở tình huống nào, chủ đầu tư uy tín cần chọn cách xử lý đảm bảo quyền lợi cao nhất cho khách hàng, tránh ảnh hưởng đến thương hiệu.

Cocobay anh 1
Thị trường condotel ngày càng rộng mở.

Năng lực đơn vị vận hành

Công suất khai thác phòng tại khu du lịch, thời gian lưu trú của du khách phụ thuộc phần lớn vào chất lượng, trình độ chuyên môn của đơn vị vận hành. Hai cách phổ biến để vận hành dự án du lịch là qua hệ thống nội tại hoặc thuê những thương hiệu quản lý nổi tiếng trên thế giới.

Bên cạnh đó, một số đơn vị còn chọn cách hợp tác với nhiều đơn vị quản lý khác nhau để tối ưu hóa khả năng vận hành của dự án, trong đó có Cocobay. Cụ thể, Viceroy - đơn vị quản lý khách sạn của hoàng gia Dubai - đảm nhận nhiệm vụ vận hành toà tháp Cocobay Towers; còn Louvre Hotels Group của Pháp sẽ quản lý chuỗi khách sạn 4 sao tại dự án.

Khả năng kích thích khách lưu trú tiêu tiền

Yếu tố cuối cùng nhưng không kém quan trọng khi chọn mua condotel là sức hấp dẫn của chính dự án đó. Điều này tác động trực tiếp đến việc thu hút khách du lịch đến trải nghiệm, lượng tiền khách chi tiêu và số ngày khách nghỉ lại.

Thay cho mô hình nghỉ dưỡng khá đơn điệu, thị trường hiện nay đang đầu tư nhiều hơn theo hướng kết hợp du lịch - giải trí, từ đó kích thích khách hàng dùng nhiều tiền hơn trong thời gian du lịch, đem về lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư.

Một trong những đơn vị đi đầu theo hướng phát triển này là Cocobay, với quy mô 31 ha và tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng. Dự kiến khi đi vào vận hành đồng bộ, dự án sẽ thu hút bình quân trên 2 triệu du khách đến tham quan, lưu trú mỗi năm.

Cocobay anh 2
Phối cảnh Coco Música Resort.

Tổ hợp resort chủ đề Cocobay sở hữu những dòng sản phẩm độc đáo đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách: Cocobay Towers thuộc phân khúc siêu sang, Boutique Hotel dành cho tín đồ xê dịch, Wellness Condotel phục vụ nhu cầu làm đẹp và phục hồi năng lượng, Smart Condotel hợp với bạn trẻ năng động, xứ sở thần tiên Wonderland Condotel thu hút trẻ em.

Mới đây, Empire Group cũng đã công bố ra thị trường dự án Coco Música Resort phát triển theo phong cách Party Condotel “Ibiza”. Tổ hợp condotel này sở hữu chuỗi bar, pub, sân khấu ca nhạc, đại sân khấu ngoài trời, bar quy mô lớn đến 6.000 m2.

Hướng đi mới này được ban lãnh đạo Cocobay kỳ vọng sẽ thu hút nhiều du khách, nhất là giới trẻ “sành ăn chơi”, con nhà giàu hay thượng lưu… đang tìm kiếm một điểm giải trí sôi động, đẳng cấp. Khi khách đến sử dụng dịch vụ đông sẽ kéo theo nhu cầu lưu trú nhiều và lâu, công suất khai thác phòng từ đó được lấp đầy và đem đến lợi nhuận cho nhà đầu tư.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm