Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 cô gái xinh đẹp ra mắt sách về cuộc sống ngoài vợ chồng

"Ngoại tình", "Chat với tình địch", "Đeo lens nhìn đời" là những cuốn sách của 3 cô gái cá tính về chuyện tình yêu, hôn nhân, ngoại tình.

Buổi giới thiệu sách diễn ra chiều 28/5 tại Hà Nội, với sự tham gia của nhiều bạn trẻ yêu văn học.

Ngoại tình là tác phẩm đầu tay của Annie Vũ – cô gái 9X đầy cá tính. Bằng giọng văn nóng bỏng, nồng nàn, tha thiết, Annie vẽ nên bức tranh tình yêu vừa lãng mạn vừa trần trụi, ám ảnh và đầy day dứt. Nữ nhân vật chính là “nàng” khát khao yêu thương da diết, cuồng si, mong muốn những kẻ nàng yêu coi mình là nữ hoàng.

Ba tác giả nữ trong buổi giao lưu, ra mắt sách.
Ba tác giả nữ trong buổi giao lưu, ra mắt sách của thương hiệu sách mới YOLOBooks

Liam – chàng trai nàng yêu da diết đã bỏ đi mãi. Nàng chấp nhận tình yêu của Mike một cách thụ động nhưng vẫn ngoại tình tư tưởng cùng Liam. Và rồi Harry xuất hiện, vừa đẹp trai, ga lăng và sở khanh để chinh phục trái tim nàng. Nàng lao vào Hary như mũi tên dù anh ta có vợ mới cưới. Nhưng chiếc nhẫn trên ngón tay áp út của anh đủ để thức tỉnh nàng. Bên trong con người nàng xảy ra mâu thuẫn, giành giật giữa lý trí và con tim. Và câu chuyện ngoại tình thực sự bắt đầu.

Khác với Ngoại tình – tác phẩm Chat với tình địch của nữ nhà văn trẻ tuổi Cấn Vân Khánh lại là câu chuyện đời thường rất giản dị. Thu – nhân vật chính là người phụ nữ yêu chồng, thương con và thích chăm sóc gia đình. Cô kể về người chồng của mình ngoại tình bằng một giọng văn đều đều đến nhức nhối.

Kim Thi – tình nhân của Vĩnh – chồng Thu lại là người phụ nữ khiêu khích rất có học. Ngoài nhân vật chính, tác phẩm còn có Phi – người phụ nữ thông minh, cá tính, bất cần và che giấu đi trái tim yếu đuối bên trong khi tổn thương bởi cuộc hôn nhân thất bại. Câu chuyện kể về mỗi mảnh ghép của cuộc đời người phụ nữ, đầy yêu thương và thù hận.

Ảnh bìa cuốn sách.
Ảnh bìa cuốn sách.

Đeo lens nhìn đời của Huyền Nhím là cuốn tạp văn ghi lại cách nhìn mới lạ trong cuộc sống. Nhân vật chính là cô gái 18+, dám yêu, dám sống, gặp nhiều đau khổ nhưng vẫn tràn ngập tiếng cười. Cô cũng đề cập đến vấn đề ngoại tình, nhưng đưa ra một quan điểm khác biệt trong bài Chúc mừng hạnh phúc, bạn tôi ơi! rằng "Chồng có bồ - Vui còn không hết, sao phải buồn".

Ba nữ nhà văn trẻ có những cách nhìn khác nhau về chuyện ngoại tình. Theo tác giả Cấn Vân Khánh, chồng có bồ là một sự việc quá buồn cho mọi phụ nữ. "Nếu tôi mà rơi vào tình huống như nhân vật Thu, tôi sẽ không thể bình tĩnh để nói chuyện với tình địch được".

Annie Vũ bằng cá tính tuổi trẻ đã chọn ngoại tình là cái cớ, để đưa ra thông điệp: "Dù như thế nào, hãy trung thành với tình yêu. Và chính bản thân mình".

Ba cô gái xinh đẹp.
Ba nữ tác giả xinh đẹp, từ trái qua phải là Annie Vũ, Huyền Nhím và Cấn Vân Khánh.

Huyền Nhím lý giải cho quan niệm mới mẻ của mình: "Chồng có bồ. Anh ta ăn mặc chỉn chu hơn, xức nước hoa thơm phức, cử chỉ cũng có nhiều thay đổi. Xấu chàng thì hổ ai, nên bạn phải lấy làm phấn khởi trước sự đẹp trai đột xuất của chồng mình. Bạn phải biết ơn cái cô bồ kia, cái cô mà đang giành giật để cướp đi trái tim chồng bạn ấy. Vì nhờ cô ấy nên bạn mới có một ông chồng mới toe, bảnh chọe, thay vì cái gã chồng cũ kỹ được sử dụng bấy nhiêu năm".

Huỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm