Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 cầu thủ Việt Nam ở đội hình tiêu biểu vòng bảng AFF Cup

Dù chơi nổi bật tại vòng bảng, tiền vệ Lương Xuân Trường lại không được chuyên gia bóng đá nước ngoài chọn vào đội hình tiêu biểu (ĐHTB) của AFF Cup 2016.

Xuan Truong vang mat trong DHTB vong bang AFF Cup anh 1
Đội hình tiêu biểu của vòng bảng AFF Cup 2016 do nhà báo am tường bóng đá châu Á, ông John Duerden (Fox Sports Asia) bình chọn. Sơ đồ của ĐHTB vòng bảng AFF Cup 2016 được cây bút người Anh chọn là 4-3-3, trong đó Việt Nam đóng góp 3 cái tên gồm Trung vệ Quế Ngọc Hải, hậu vệ cánh Vũ Văn Thanh và tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng. Đồ họa: Trí Mai.
Xuan Truong vang mat trong DHTB vong bang AFF Cup anh 2
Thủ môn: Hassan Sunny (Singapore). Singapore bị loại từ vòng bảng AFF Cup, nhưng điều đó không có nghĩa Sunny đá kém. Nếu không có tài nghệ của thủ thành này, số bàn thua Singapore phải nhận chắc chắn không dưới con số 3. Hassan Sunny có khả năng chỉ huy hàng thủ tốt, phản xạ nhanh và đã nhận được nhiều lời khen từ chính HLV đối thủ.
Xuan Truong vang mat trong DHTB vong bang AFF Cup anh 3
Hậu vệ phải: Tristan Do (Thái Lan). Gây ấn tượng nhờ khả năng công thủ toàn diện, Tristan Do xứng đáng có tên trong đội ĐHTB vòng bảng AFF Cup. Trên sân, Tristan Do không bao giờ ngừng di chuyển và thi đấu cực kỳ xông xáo. Cùng với việc HLV Kiatisak dùng sơ đồ 3-5-2, vai trò của Tristan Do nơi hành lang phải rất quan trọng.
Xuan Truong vang mat trong DHTB vong bang AFF Cup anh 4
Trung vệ: Quế Ngọc Hải (Việt Nam). Duerden mô tả Quế Ngọc Hải trải qua vòng bảng của AFF Cup 2016 rất hoàn hảo. Anh trở thành trái tim của hàng thủ, không chỉ thi đấu nổi bật nhờ sự xông xáo, sức mạnh mà còn thể hiện cả kỹ năng đọc tình huống và tổ chức hệ thống phòng ngự rất tốt. Ngoài ra, Quế Ngọc Hải còn có thể tung ra những đường chuyền như một tiền vệ có độ chính xác cao.
Xuan Truong vang mat trong DHTB vong bang AFF Cup anh 5
Trung vệ: Zaw Min Tun (Myanmar). Trong những tình huống cố định, Zaw Min Tun trở thành thứ vũ khí lợi hại. Khi phòng ngự, anh trở thành hòn đá tảng vững chắc. Ở các pha tấn công, cầu thủ này sắm vai chiến đấu cơ lợi hại trong vòng cấm địa. Gặp Campuchia, Zaw Min Tun lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 của Myanmar.
Xuan Truong vang mat trong DHTB vong bang AFF Cup anh 6
Hậu vệ trái: Vũ Văn Thanh (Việt Nam). Với Vũ Văn Thanh, John Duerden chọn cầu thủ này ở vị trí hậu vệ trái sau khi chứng kiến cầu thủ 20 tuổi cho thấy khả năng lên công về thủ rất hợp lý. Trong trận giao hữu thắng CHDCND Triều Tiên hồi tháng trước, Văn Thanh đã được HLV đội bạn hết lời khen ngợi. Theo Duerden, Văn Thanh nếu cải thiện khả năng dứt điểm chính xác hơn, cầu thủ này sẽ còn ghi điểm trong mắt truyền thông quốc tế.
Xuan Truong vang mat trong DHTB vong bang AFF Cup anh 7
Tiền vệ: Nguyễn Trọng Hoàng (Việt Nam). Cái tên cuối cùng của ĐT Việt Nam góp mặt trong danh sách ĐHTB của vòng bảng AFF Cup 2016 - tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng chinh phục John Duerden nhờ khả năng rê dắt xuất sắc và ghi bàn giúp "Những ngôi sao vàng" hạ Malaysia với tỷ số 1-0. "Trọng Hoàng còn cho thấy những tố chất bậc thầy của một tiền vệ trong trận gặp Campuchia khi Việt Nam phải chơi thiếu người vào đầu trận", Duerden nhận định.
Xuan Truong vang mat trong DHTB vong bang AFF Cup anh 8
Tiền vệ: Stefano Lilipaly (Indonesia). Nhờ có nền tảng kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật sắc bén, tiền vệ công gốc Hà Lan giúp lối chơi đội nhà trở nên mềm mại, các pha phối hợp cũng uyển chuyển hơn. Trên sân, Lilipaly được đá tự do, vì vậy anh thường di chuyển khắp sân. Trước Singapore, cầu thủ đang thi đấu tại Hà Lan tỏa sáng với pha dứt điểm đẳng cấp làm tung lưới đối thủ.
Xuan Truong vang mat trong DHTB vong bang AFF Cup anh 9
Tiền vệ: Chanathip Songkrasin (Thái Lan). Là dư thừa khi tiếp tục nói về tài năng của cầu thủ được mệnh danh "Messi Thái". Tại vòng bảng AFF Cup 2016, Chanathip Songkrasin có thể thi đấu không quá nổi bật, nhưng tạo ra tầm ảnh hưởng quan trọng lên lối chơi Thái Lan. Hàng thủ Singapore và Indonesia hoàn toàn bất lực trong việc ngăn chặn Chanathip Songkrasin.
Xuan Truong vang mat trong DHTB vong bang AFF Cup anh 10
Tiền đạo: Chan Vathanaka (Campuchia). Nhà báo John Duerden tin Vathanaka xứng đáng tiếp tục cuộc chơi tại AFF Cup 2016, thay vì dừng bước từ vòng bảng. Với cú đúp trong trận thua Malaysia 2-3 và kèm theo đó là liên tiếp những màn trình diễn ấn tượng, chân sút 22 tuổi thật sự ghi dấu ấn mạnh mẽ tại giải năm nay.
Xuan Truong vang mat trong DHTB vong bang AFF Cup anh 11
Tiền đạo: Boaz Solossa (Indonesia). Kinh nghiệm của Solossa giúp Indonesia lách qua khe cửa hẹp để vào bán kết. Trước giải, tưởng chừng cầu thủ này đã không có tên trong thành phần tuyển Indonesia vì lý do kỷ luật, tuy nhiên HLV Alfred Reidl đã quyết định trao cơ hội cho cây săn bàn 30 tuổi. Gặp Singapore, Solossa thực hiện pha kiến tạo cho Lilipaly ghi bàn ấn định chiến thắng quan trọng 2-1.
Xuan Truong vang mat trong DHTB vong bang AFF Cup anh 12
Tiền đạo: Aung Thu (Myanmar). Không có Kyi Lin và Kyaw Ko Ko, Myanmar đã có Aung Thu. Tiền đạo này là tác giả cú đúp tại vòng bảng. Theo Duerden, hàng thủ Thái Lan nên cảnh giác trước mũi nhọn 20 tuổi này khi vòng bán kết AFF Cup 2016 diễn ra. Cho phép Aung Thu những khoảng trống đồng nghĩa mọi chuyện đều có thể xảy ra.
Xuan Truong vang mat trong DHTB vong bang AFF Cup anh 13
Trong khi đó, tiền vệ Lương Xuân Trường (trái) và mũi nhọn Lê Công Vinh của ĐT Việt Nam đều không có tên trong ĐHTB vòng bảng AFF Cup 2016. Kết thúc vòng bảng, Xuân Trường có hai đường kiến tạo cho đồng đội lập công, còn Công Vinh ghi 2 bàn.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm