Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 cách đơn giản để ở nhà vẫn 'chill' thời dịch

Ra đường ngày hè nắng gắt, dịch bệnh phức tạp là nỗi ám ảnh của nhiều người. Để tránh dịch, trốn nóng, có vô vàn cách "chill" hết nấc tại nhà.

Tận hưởng không gian một mình, thưởng thức món ăn ngon, tìm kiếm vài thú vui tiêu khiển với thiết bị giải trí đa phương tiện… là lựa chọn của nhiều bạn trẻ khi ở nhà ngày hè.

Ăn uống nhẹ nhàng, thanh mát

Ở nhà ngày hè, điều đầu tiên chúng ta thường nghĩ đến là thỏa mãn “chiếc bụng đói” với những món ngon tươi mát, lành mạnh. Trong tiết trời nóng nực, mọi người có xu hướng tìm kiếm món đồ uống đơn giản như nước lạnh, nước ép trái cây tươi thanh mát, chanh tươi... Bạn cũng có thể giải nhiệt nhanh với một ly sữa chua dầm trái cây hay nước dừa tắc thơm ngon được pha chế nhanh gọn.

gioi tre tron nong,  tablet Samsung anh 1

Vào mùa hè, bạn nên lựa chọn các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và cung cấp năng lượng như rau củ, trái cây.

Mùa nắng nóng cũng là thời điểm mọi người ưu tiên lựa chọn các món ăn có nước, nhiều rau xanh và hạn chế dầu mỡ. Bữa cơm ngày hè sẽ ngon miệng hơn khi có đĩa salad trộn với nhiều rau củ, bổ sung thêm vitamin và làm mát cơ thể. Bạn cũng có thể thử món salad rong nho, rong biển tươi nấu canh hay dưa chuột trộn rau mầm… để đổi vị ngày hè. Món gỏi kết hợp tôm, gà xé có thể cung cấp đạm cũng như thêm chất xơ.

Với hội mê ăn uống thì thời tiết không phải trở ngại gì lớn, bởi trời lạnh thì đi ăn món nóng, còn trời nóng thì tất nhiên là đi tìm món giải nhiệt. Nhưng bạn nhớ tránh xa các món cay như lẩu, đồ nướng… để hạn chế nóng trong, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thoải mái tận hưởng bộ phim hay

Có nhiều thời gian ở nhà, bạn phát hiện bản thân đã bỏ quên nhiều sở thích thú vị. Ở nhà trốn nóng là dịp thích hợp để đọc cuốn sách còn dang dở hay cày bộ manga hay ho. Ngoài ra, sức hấp dẫn từ chiếc giường và những bộ phim bom tấn là điều mà nhiều người khó chối từ.

Trải nghiệm xem phim tại gia ngày càng được nâng tầm nhờ sự xuất hiện của các sản phẩm tối ưu cho nhu cầu giải trí. Nếu chiếc TV gắn cố định, smartphone với màn hình nhỏ hay laptop nặng nề kèm tai nghe chưa thể thỏa mãn các tín đồ nghiện phim thì một chiếc máy tính bảng (tablet) là giải pháp hợp lý. Đây được xem là thiết bị phù hợp để thưởng thức phim di động thoải mái hơn ở bất cứ đâu.

Bạn có thể lựa chọn dòng tablet có màn hình rộng, khối lượng nhẹ để có trải nghiệm tốt. Và để trải nghiệm xem phim thêm trọn vẹn, hiệu ứng âm thanh của thiết bị là yếu tố cần cân nhắc.

Samsung vừa ra mắt mẫu Galaxy Tab A7 Lite nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí của người dùng. Tablet mới nhất của hãng công nghệ Hàn Quốc sở hữu màn hình 8,7 inch - kích thước vừa vặn, phù hợp hiển thị các nội dung giải trí. Tuy sử dụng viền kim loại và sở hữu kích thước màn hình lớn, thiết bị khá nhẹ (ước tính 371 g), giúp người dùng dễ dàng cầm nắm, thao tác bằng một tay trong thời gian dài mà không gây bất tiện.

Cộng hưởng vào khả năng hiển thị sắc nét trên màn hình rộng, Tab A7 Lite còn sở hữu hệ thống loa kép Dolby Atmos tạo hiệu ứng âm thanh vòm, sống động và chân thực khi người dùng thưởng thức các bộ phim ưa thích.

Thăng hạng game cùng bạn bè

Tránh dịch, trốn nóng tại nhà, bạn vẫn có thể chơi vài ván game, giúp hội bạn thân thêm gắn kết. Ngoài smartphone, laptop, người dùng có thể trải nghiệm chiến game trên tablet, với màn hình rộng, hiển thị đồ họa đẹp mắt, cấu hình và pin khoẻ. Các mẫu tablet mang đến cảm giác chơi game mobile mới lạ, góc nhìn rộng rãi hơn.

gioi tre tron nong,  tablet Samsung anh 4

Màn hình Tab A7 Lite 8,7 inch cho không gian trải nghiệm lớn hơn.

Tín đồ công nghệ có thể tham khảo các dòng tablet với thiết kế góc nhìn mở để không phải “căng mắt” khi vào trận.

Là thiết bị giải trí đa nhiệm, so với Tab A8, Tab A7 Lite được cải tiến điểm hiệu năng đa ứng dụng hơn 75% và điểm đồ hoạ tăng đến 92% giúp người dùng dễ dàng quan sát rõ các chi tiết trên màn hình. Dung lượng RAM được nâng cấp 3 GB, hỗ trợ thiết bị có thể “chiến” nhiều tựa game hạng nặng với tốc độ xử lý mượt mà và hạn chế ngắt quãng. Máy còn có pin 5.100 mAh cùng công nghệ sạc nhanh 15 W, cổng kết nối Type-C giúp quá trình trải nghiệm liền mạch cả ngày dài.

Một chiếc tablet, vài món ngon, chọn thêm tựa game hoặc phim yêu thích là bí quyết giúp những ngày tránh dịch và trốn nóng tại nhà của bạn thêm thú vị.

Galaxy Tab A7 Lite chính thức lên kệ các cửa hàng tại Việt Nam vào 3/6, với hai phiên bản màu xám vũ trụ và bạc ngân hà. Sản phẩm có giá bán 4,49 triệu đồng. Khi mua Galaxy Tab A7 Lite từ 1/6 đến 30/6, khách hàng được tặng kèm gói ưu đãi gồm: Trả góp lãi suất 0%; gói xem phim và truyền hình miễn phí TV360 trong 6 tháng.

Giang Chi Anh - Giang Duy Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm