Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 cá nhân mua hết cổ phần của Techcombank ở Vietnam Airlines

Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội vừa thông báo Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã bán hết hơn 24,03 triệu cổ phần Techcombank cho ba cá nhân thông qua phiên đấu giá diễn ra ngày 2/12.

Ba nhà đầu tư này đã đăng ký mua tổng cộng 24,1 triệu cổ phần Techcombank. Giá đấu thành công bình quân cũng là giá khởi điểm, 10.800 đồng. Khối lượng đặt mua cao nhất là 12,1 triệu cổ phần và thấp nhất là 5 triệu cổ phần. Số cổ phần trên tương đương với 2,7% vốn của Techcombank. Đây cũng là ba cá nhân duy nhất đăng ký mua cổ phần của Techcombank.


Đây là lần đấu giá cổ phần thứ hai của Techcombank sau khi lần thứ nhất diễn ra vào ngày 26/9 bị hủy do không có nhà đầu tư đăng ký mua. Việc bán cổ phần nằm trong lộ trình thoái vốn đầu tư ngoài ngành của các tập đoàn, tổng công ty nhà nước.

Đến cuối quí 3, vốn điều lệ của Techcombank là 8.848 tỷ đồng. Báo cáo tài chính quí 3 của ngân hàng này cho biết lợi nhuận trước thuế chín tháng đầu năm là 750 tỷ đồng, giảm đến 66% so với cùng kỳ năm ngoái.

Techcombank cũng là một trong những ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu cao với 5,93% vào cuối tháng 9 trong khi nợ xấu vào cuối tháng 12/2012 là 2,7%.

Tổng tài sản của ngân hàng vào cuối tháng 9 là 165.879 tỷ đồng, giảm gần 8% so với cuối năm ngoái. Hiện HSBC đang nắm gần 20% cổ phần của Techcombank.

Theo Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn

Bạn có thể quan tâm