Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 bước để giữ an toàn cho ảnh trên iPhone

Hàng trăm bức ảnh nóng của hàng loạt ngôi sao Hollywood bị rò rỉ tuần trước đã dấy lên một hồi chuông cảnh báo đối với người dùng iPhone.

Một lỗi bug trên iCloud – dịch vụ lưu trữ đám mây có khả năng tự động sao lưu dữ liệu của người dùng – có thể là nguyên nhân của việc hàng trăm bức ảnh nóng của nhiều ngôi sao Hollywood bị hacker trộm được và đăng tải trên mạng hồi tuần trước.

Dưới đây là một số bước đơn giản bạn có thể làm để bảo vệ những bức ảnh của mình, cho dù đó là những bức ảnh tự sướng thông thường, ảnh chụp bên gia đình, bạn bè khiến hacker không thể truy cập được.

1. Không đồng bộ hình ảnh trên iCloud

Nếu những bức ảnh bạn chụp tự động đồng bộ lên iCloud, bạn sẽ gặp nguy cơ bị hack. Hãy làm theo những bước dưới đây.

 Chọn Setting > iCloud

Cuộn xuống và chọn Photos

Tắt bỏ tính năng My Photo Stream và Photo Sharing

2. Xóa bỏ bất cứ hình ảnh không mong muốn nào trên Photo Stream

Nếu những hình ảnh bạn chụp trước đây đã được đồng bộ tự động lên iCloud, hãy xóa bỏ chúng. Để làm điểm này, bạn chọn Photos trên iPhone > Albums > để ý phần My Photo Shtream và xóa bỏ những hình ảnh không cần thiết.

3. Cài đặt chế độ bảo mật 2 bước trên iCloud

Truy cập iCloud.com và đăng nhập tài khoản của bạn

Chọn Account Settings

Chọn Apple ID

Chọn Manage your Apple ID

Chọn Password and Security

Apple sau đó sẽ hỏi bạn những câu hỏi bảo mật (chẳng hạn như tên thân mật của mẹ bạn là gì). Sau khi đăng nhập thành công, bạn sẽ được yêu cầu nhập số điện thoại để cài đặt chế độ bảo mật 2 bước. Apple khi đó sẽ gửi đến bạn một mật mã để đăng nhập. Bạn cũng sẽ nhận một một đoạn mã đặc biệt có tên Verification Key. Bạn nên lưu lại hoặc in đoạn mã này ra.

Sau đó, mỗi khi bạn đăng nhập vào tài khoản iCloud, Apple sẽ gửi cho bạn một đoạn mã để đăng nhập. Do vậy, hacker sẽ cần cả tài khoản iCloud và chiếc điện thoại của bạn mới có thể tiến hành hack tài khoản iCloud.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm