Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

29 thợ mỏ Trung Quốc thiệt mạng vì nổ mỏ than

Vụ nổ khí gas đã xảy ra tại một mỏ than ở tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc tối qua và làm 29 thợ mỏ thiệt mạng.

29 thợ mỏ Trung Quốc thiệt mạng vì nổ mỏ than

Vụ nổ khí gas đã xảy ra tại một mỏ than ở tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc tối qua và làm 29 thợ mỏ thiệt mạng.

>>26 người chết vì nổ hầm mỏ ở Trung Quốc
>>29 người thiệt mạng vì nổ mỏ than
>>16 người chết vì nổ mỏ than ở Ukraine

Theo Tân Hoa Xã, khoảng 35 thợ mỏ đang làm việc trong mỏ than Xialiuchong vào thời điểm vụ nổ xảy ra ở thành phố Hành Dương, tỉnh Hồ Nam. Đài truyền hình quốc gia cho hay, số người chết là 29 người, tăng thêm 1 người so với con số 28 mà Tân Hoa Xã đưa ra trước đó. Tất cả thi thể của người chết đều đã được đưa ra khỏi hầm mỏ. 6 thợ mỏ sống sót đang được điều trị trong bệnh viện.

Người thân trước đó tập trung bên ngoài mỏ than vào sáng sớm nay để chờ đợi tin tức của các thợ mỏ mất tích. Mỏ than Xialiuchong thuộc sở hữu của chính quyền thành phố và được đăng ký hợp pháp. Mỏ than này có hơn 500 công nhân nhưng chỉ có 160 người làm theo ca vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn.

Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra.

29 thợ mỏ Trung Quốc thiệt mạng vì nổ mỏ than

Các vụ nổ mỏ than thường xuyên xảy ra ở Trung Quốc.

Người đứng đầu cơ quan an toàn lao động của chính quyền trung ương, Luo Lin và tỉnh trưởng Hồ Nam, Xu Shousheng, vừa thị sát hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ.

Ngành công nghiệp khai thác mỏ của Trung Quốc từng xảy ra nhiều vụ tai nạn gây chết người. Đầu tháng này, một vụ nổ xảy ra tại một mỏ than ở thành phố Trùng Khánh, làm 13 người thiệt mạng, trong khi một vụ nổ khác xảy ra ở tỉnh Thiểm Tây và cướp đi sinh mạng của 11 thợ mỏ.

Theo số liệu thống kê chính thức, năm ngoái, 2.433 người đã chết trong các vụ tai nạn mỏ than ở Trung Quốc, tương đương với hơn 6 thợ mỏ thiệt mạng mỗi ngày.

Các tổ chức an toàn lao động nói rằng, con số thực tế có thể còn cao hơn, một phần vì nhiều ông chủ mỏ than đưa ra báo cáo không đầy đủ về các vụ tai nạn, để tránh thiệt hại về kinh tế và bị phạt.

Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng nhanh chóng cũng gây ra nhu nhu cầu lớn về năng lượng như than đá. Một số ông chủ mỏ than vì chạy theo lợi nhuận nên xem nhẹ sự an toàn của người lao động.

Bình An

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm