Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

280 căn nhà ở miền Tây bị sập và tốc mái vì dông lốc

Mưa kéo dài suốt 4 ngày, kèm theo giông lốc đã làm sập và tốc mái ít nhất 280 căn nhà ở các tỉnh miền Tây. Có 2 người thiệt mạng ở Hậu Giang và Kiên Giang.

Rạng sáng 14/7, các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục có mưa và kéo dài đến 14h cùng ngày. Đây là ngày thứ 4 người dân miền Tây gặp cảnh "mưa dầm thúi đất" và càng về chiều mưa càng to.

Giong loc lam sap hang tram ngoi nha anh 1
Nhà dân ở Vĩnh Long bị tốc mái do mưa lớn kèm dông lốc. Ảnh: M.A.

Mưa và dông lốc đã làm nhiều tàu cao tốc từ Rạch Giá, Hà Tiên (Kiên Giang) đi Phú Quốc phải hoãn chuyến. Tàu cao tốc tuyến Trần Đề (Sóc Trăng) đi Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) cũng ngưng chạy nhiều ngày liền.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Kiên Giang, mưa kéo dài kèm giông lốc trong những ngày qua đã làm sập và tốc mái 149 căn nhà ở các huyện Châu Thành, An Biên, Giang Thành, Tân Hiệp, Hòn Đất, Vĩnh Thuận, Kiên Hải, U Minh Thượng và An Minh. Tại U Minh Thượng cây ngã khiến dây điện rơi, giật chết một người.

Giong loc lam sap hang tram ngoi nha anh 2
Nhiều tuyến đường ở Phú Quốc ngập sâu. Ảnh: Tuấn Anh.

Theo ghi nhận của Zing.vn, mưa kéo dài đã khiến nhiều tuyến đường ở đảo Phú Quốc bị ngập. Nặng nhất là đường Cách Mạng Tháng Tám ở khu phố 10, thị trấn Dương Đông. Nước ngập trên một đoạn đường dài hơn 100 m, khiến các phương tiện đi lại rất khó khăn.

Các cửa hàng và nhà dân hai bên đường Cách Mạng Tháng Tám ở Phú Quốc bị nước tràn vào khiến nhiều đồ đạc, hàng hoá bị hư hỏng.

Tại Hậu Giang, dông lốc đã khiến ông Nguyễn Văn Thiệt (87 tuổi, ở ấp Xáng mới B, thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A) tử vong ba ngày trước. Khi đó, ông Thiệt nằm võng, viên đá neo hai tấm bạt chắn trước nhà bị gió hất tung, văng vào ngực khiến cụ ông tắt thở.

Giong loc lam sap hang tram ngoi nha anh 3
Dãy nhà làm việc của một trường học ở huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) bị tốc mái. Ảnh: Nhật Tân.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hậu Giang, dông lốc kèm mưa lớn những ngày qua đã làm tốc mái 12 căn nhà, sập hoàn toàn 8 căn nhà của người dân ở huyện Châu Thành A và huyện Phụng Hiệp.

Tại Cà Mau, nhiều địa phương cũng bị thiệt hại do mưa và dông lốc, như: Huyện Năm Căn, U Minh, Trần Văn Thời và TP Cà Mau.  Có 110 căn nhà của người dân Cà Mau bị sập, tốc mái nhưng rất may không có người nào bị thương.

Lốc xoáy khiến 86 ngôi nhà ở xã đảo Tam Hải bị sập, tốc mái

Do ảnh hưởng của bão số 12, hơn 80 ngôi nhà ở xã đảo Tam Hải (Quảng Nam) đã bị sập và tốc mái sau một trận lốc xoáy.

Việt Tường - Minh Anh

Bạn có thể quan tâm