Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng yêu cầu Khánh Hòa khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 12

Thăm người dân bị thiệt hại do bão số 12, Thủ tướng yêu cầu Khánh Hòa khẩn trương hơn nữa khắc phục hậu quả, đảm bảo cuộc sống của những gia đình bị sập nhà, hộ nghèo.

Thủ tướng thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại sau bão 12 Thủ tướng nhấn mạnh tỉnh Khánh Hòa cần nhanh chóng hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại sau bão, sớm ổn định cuộc sống.

Sáng 30/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 12, tại tỉnh Khánh Hòa.

Đến thăm các hộ dân bị thiệt hại của bão tại tổ dân phố 5 (thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, phải ưu tiên lo cho bà con bị sập nhà, thiệt hại nặng về kinh tế. Tỉnh cần phải đẩy nhanh hơn nữa công tác khắc phục hậu quả.

Bên cạnh đó, cần phải đảm bảo cho dân có cuộc sống ổn định, nhất là những hộ nghèo bị sập nhà.

Thu tuong Nguyen Xua Phuc anh 1
Thủ tướng thăm hỏi các hộ dân gia đình bị thiệt hại sau cơn bão số 12 tại thị trấn Vạn Giã. Ảnh: An Bình.

"Tôi theo dõi thấy ở huyện Vạn Ninh, bà con nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại rất nặng nề, vì vậy tỉnh Khánh Hòa cần phải gấp rút làm việc với các ngân hàng, ngoài khoanh nợ, giãn nợ thì phải tạo điều kiện cho bà con vay vốn, tái sản xuất ngay", Thủ tướng chỉ đạo.

Trao đổi với người dân bị thiệt hại, Thủ tướng động viên người dân cố gắng bằng mọi cách, cùng với sự giúp sức của chính quyền nhanh chóng khắc phục hậu quả, tái sản xuất ngay.

Báo cáo với Thủ tướng, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết hiện công tác khắc phục hậu quả vẫn được các cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương tiến hành.

“Tỉnh đã ban hành công văn về hướng dẫn các cơ quan thống kê thiệt hại, đồng thời lên danh sách hỗ trợ cụ thể đối với những trường hợp ảnh hưởng của bão”, ông Vinh nói.

Thu tuong Nguyen Xua Phuc anh 2
Thủ tướng thăm gia đình anh Huỳnh Như Cương, người bị chết trong cơn bão số 12. Ảnh: An Bình.

Theo ông Vinh, các hộ dân bị nhà sập, tốc mái và hộ nuôi trồng thủy sản mất trắng đã được thống kê hết. Đối với nhà sập, tỉnh ban hành văn bản hỗ trợ theo nhiều mức khác nhau. Nhà hộ nghèo, khó khăn được ưu tiên hỗ trợ trước và tiền hỗ trợ cũng gấp đôi so với những hộ có kinh tế khá hơn.

"Riêng các hộ nuôi trồng thủy sản, tỉnh đã làm việc với các ngân hàng yêu cầu giãn nợ, khoanh nợ để người dân tái sản xuất sau bão", ông Vinh nói thêm.

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm hỏi, động viên người thân của anh Huỳnh Như Cương (28 tuổi, trú thị trấn Vạn Giã), người bị chết trong cơn bão số 12.

Anh Cương là một trong hàng chục nạn nhân bị thiệt mạng do bão số 12. Anh mất đi để lại đứa con nhỏ mới hơn 3 tuổi. 

Thu tuong Nguyen Xua Phuc anh 3
Thị trấn Vạn Giã (huyện Vạn Ninh). Ảnh: Google Maps.

Theo thống kê của Văn phòng Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, bão số 12 khiến gần 90 người chết, 18 người mất tích và 174 người bị thương. Khánh Hòa là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất với 37 người chết; gần 1.000 nhà đổ sập hoàn toàn, gần 98.000 căn bị tốc mái, hư hỏng. Tổng thiệt hại vật chất hơn 7.000 tỷ đồng.

89 người chết, 18 người mất tích do mưa bão

Thống kê mới nhất của Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn cho thấy số người chết lên tới 89, 18 người mất tích và 174 người bị thương.




An Bình

Bạn có thể quan tâm