Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

270 tỷ USD 'bốc hơi' khỏi thị trường tiền mã hóa

Ngày giao dịch 5/8 chứng kiến đợt bán tháo diện rộng trên thị trường tiền mã hóa, thổi bay 270 tỷ USD khi Bitcoin có thời điểm xuyên thủng mốc 50.000 USD.

Thị trường tiền mã hóa trong ngày giao dịch 5/8 chứng kiến làn sóng bán tháo. Ảnh: The Block.

Thị trường tiền mã hóa trong ngày giao dịch 5/8 đã trải qua đợt giảm mạnh khi các nhà đầu tư bán tháo các tài sản rủi ro.

Cụ thể, theo dữ liệu của CoinGecko, giá trị chung của tiền mã hóa đã giảm khoảng 270 tỷ USD. Nguyên nhân chính đến từ việc giá Bitcoin giảm 11% và Ether giảm 21% chỉ trong 24 giờ qua.

Trong phiên giao dịch, đã có lúc giá Bitcoin chứng kiến một nhịp điều chỉnh xuyên thủng mốc 50.000 USD. Đây cũng là mức thấp nhất của đồng tiền mã hóa trong vòng 5 tháng qua.

So với mức cao nhất thiết lập vào tháng 3 năm nay, Bitcoin đã giảm gần 20%. Tuy nhiên, nếu xét trong cả năm nay, giá của tài sản rủi ro này vẫn đạt mức tăng khoảng 23%.

Bitcoin đã chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố kể từ khi đạt mức kỷ lục 73.798 USD vào tháng 3, bao gồm cả sự thay đổi cục diện chính trị. Trong kỳ bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới, ứng cử viên Cộng hòa là ông Donald Trump đã lên tiếng ủng hộ tiền điện tử, trong khi đối thủ của ông Trump là Phó tổng thống Mỹ ở đảng Dân chủ, bà Kamala Harris vẫn chưa nêu chi tiết lập trường về chính sách tài sản kỹ thuật số.

Ngoài ra, thị trường còn lo ngại về khả năng bán Bitcoin bị chính phủ tịch thu và rủi ro dư thừa nguồn cung từ các token được trả lại cho các chủ nợ thông qua thủ tục phá sản.

Theo Reuters, Bitcoin và Ethereum đã giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng qua trong bối cảnh nhà đầu tư lo ngại về khả năng kinh tế Mỹ suy thoái. Những dữ liệu kinh tế suy yếu bao trùm thị trường tài chính và gây ra làn sóng bán tháo tài sản để trú ẩn.

Không riêng thị trường tiền mã hóa, chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương trong phiên hôm nay cũng chứng kiến sự lao dốc của hàng loạt chỉ số lớn như Nikkei 225 (-12,2%), Topix (-12,3%) Kospi (-8,7%).

Để blockchain không bị hiểu nhầm

Blockchain vẫn là lĩnh vực rất mới mẻ, dù mang đến tiềm năng thay đổi nhiều ngành công nghiệp. Phần lớn người quan sát nghĩ rằng blockchain gắn với tiền mã hóa cùng hàng loạt bê bối trong thị trường này, nhưng thực chất công nghệ chuỗi khối rộng hơn nhiều.

Mục Công nghệ giới thiệu những bài viết, cuốn sách hay nhất về blockchain để độc giả tìm hiểu thêm về công nghệ được đánh giá cao hiện nay.

Ferrari chấp nhận thanh toán xe bằng tiền mã hóa

Sau thị trường Mỹ, các đại lý tại châu Âu của Ferrari sẽ bắt đầu chấp nhận tiền mã hóa khi khách hàng thanh toán cho những chiếc xe thể thao hạng sang.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm