Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

25 năm FPT Telecom dùng sự tận tâm chinh phục khách hàng

Đặt “khách hàng là trọng tâm” làm kim chỉ nam phát triển, sau 25 năm, FPT Telecom đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong ngành viễn thông, được hàng triệu người Việt tin dùng.

Vien thong FPT anh 1

Xuyên suốt 25 năm phát triển, FPT Telecom tạo dấu ấn trong lòng khách hàng bằng sự lắng nghe và thấu hiểu. Ngay từ những năm đầu khai thác dịch vụ, FPT Telecom liên tục ra mắt những công nghệ, sản phẩm mới mẻ, mang đến nhiều trải nghiệm “lần đầu tiên” cho người dùng. Chính điều này giúp FPT Telecom đến gần và thấu hiểu người dùng hơn mỗi ngày.

Tận tâm trong từng sản phẩm, dịch vụ

FPT Telecom bắt đầu bằng việc ra mắt các gói dịch vụ đa dạng, từ cơ bản đến nâng cấp, cùng nhiều mức giá phù hợp nhu cầu từng đối tượng khách hàng. Sau đó, doanh nghiệp triển khai nhiều chương trình ưu đãi với hình thức tiếp cận mới mẻ.

Đến nay, với phương châm “mọi dịch vụ trên một kết nối”, FPT Telecom không ngừng nghiên cứu và triển khai tích hợp ngày càng nhiều dịch vụ giá trị gia tăng trên cùng đường truyền Internet. Tất cả nhằm mang lại lợi ích tối ưu cho người dùng.

Minh chứng rõ nhất là hệ sinh thái toàn diện được FPT Telecom phát triển, giúp khách hàng tiếp cận nhanh hơn với xu hướng cuộc sống thông minh của thế giới: Dịch vụ Internet, truyền hình FPT Play, giải pháp FPT Camera, ví điện tử Foxpay, giải pháp họp trực tuyến Onmeeting, hệ sinh thái nhà thông minh FPT SmartHome.

Sẵn sàng lắng nghe và kết nối, FPT Telecom chọn ứng dụng công nghệ mới nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng dựa trên sự thấu cảm, đồng thời lấy khách hàng làm trọng tâm.

Công ty tập trung vào 5 mục tiêu: Ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm kết nối Internet của từng người dùng và doanh nghiệp; ứng dụng data analytics để nâng cao chất lượng hỗ trợ khách hàng; tăng trải nghiệm số trong hành trình trải nghiệm mua sắm của khách hàng; phát triển, ra mắt các sản phẩm dịch vụ mới nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, mua sắm, chăm sóc sức khoẻ... như ứng dụng Hi FPT 6.0, OnMeeting (giải pháp họp trực tuyến); tăng trải nghiệm trực tuyến như đẩy mạnh tính năng self-service, mô hình hỗ trợ khách hàng online, thiết lập cổng thanh toán.

Đồng thời, FPT Telecom liên tục nâng cấp và cải tiến các kênh thông tin hỗ trợ, nền tảng OMNI Customer Support để người dùng dễ dàng tương tác. Song song đó, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để phân công tối ưu cho đội ngũ nhân viên cũng giúp tăng năng suất bảo trì, phục vụ ngay trong 24 tiếng khi nhận được yêu cầu từ khách hàng.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, FPT Telecom với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” đã thực hiện nhiều hoạt động đồng hành cùng khách hàng, cộng đồng vượt qua khó khăn như nâng băng thông miễn phí, cung cấp giải pháp họp và học trực tuyến với mong muốn đảm bảo kết nối luôn thông suốt. Đó còn là hình ảnh người FPT Telecom mang theo 50.000 tấn rau củ xanh từ Đà Lạt về TP.HCM để gửi tới tận tay khách hàng, người dân trong các khu vực cách ly mùa dịch.

Vien thong FPT anh 2

FPT Telecom triển khai nhiều hoạt động cộng đồng trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Đúng với tinh thần “Nơi nào khó có FPT Telecom”, từ việc nhân viên kỹ thuật mượn xuồng ghe, băng qua sông suối, mương ngập để triển khai đường mạng cho khách hàng, đến 4 lần khai báo y tế chỉ để hỗ trợ người dùng tại tâm dịch. Tất cả là những mảnh ghép nhỏ bé, tạo nên bức tranh nỗ lực, phác hoạ hình ảnh FPT Telecom luôn hướng về khách hàng bằng những nỗ lực kết nối yêu thương.

Ông Hoàng Việt Anh - Tổng giám đốc FPT Telecom - khẳng định: “Câu chuyện chăm sóc khách hàng không chỉ mỗi cá nhân thuộc bộ phận dịch vụ khách hàng mới có, mà cán bộ kinh doanh, kỹ thuật - công nghệ hay văn phòng đều thấu hiểu tinh thần ‘khách hàng là người thân, sẵn sàng phục vụ’. Chúng tôi cam kết mang những gì tốt nhất của FPT Telecom đến khách hàng ở hiện tại và trong tương lai”.

Thành công đến từ sự tin tưởng của khách hàng

Sau 25 năm, việc phủ sóng khắp 63 tỉnh, thành phố và trở thành 1 trong 3 doanh nghiệp viễn thông hàng đầu tại Việt Nam là minh chứng cho sự tin tưởng, đón nhận của hàng triệu người dùng Việt với FPT Telecom.

Không chỉ kết nối khách hàng với khách hàng, khách hàng với cộng đồng, FPT Telecom còn mở rộng kết nối Việt Nam và thế giới thông qua những sản phẩm dịch vụ chất lượng, trải nghiệm tốt.

Theo nghiên cứu của Econsultancy năm 2017, 86% khách hàng sẽ chi nhiều hơn nếu được chăm sóc tốt hơn. Đến năm 2020, chăm sóc khách hàng vượt qua giá cả và sản phẩm để trở thành yếu tố quyết định lựa chọn tiêu dùng của thị trường. Do đó, không khó hiểu khi FPT Telecom trở thành doanh nghiệp được khách hàng tín nhiệm về chất lượng và dịch vụ trong suốt 25 năm qua.

Sự nỗ lực không ngừng đó đã giúp FPT Telecom gặt hái nhiều thành tựu. Cụ thể, năm 2019, FPT Telecom nhận giải “Most Customer Centric Service Provider - Nhà cung cấp dịch vụ vì khách hàng” từ Tạp chí Tài chính Quốc tế (International Finance Magazine - IFM). Đến năm 2022, doanh nghiệp được IDG Việt Nam và Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam vinh danh là “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông băng rộng cố định tiêu biểu về chăm sóc khách hàng”. Đây năm thứ 4 liên tiếp FPT Telecom giành được giải thưởng danh giá này.

Vien thong FPT anh 3

FPT Telecom nhận nhiều giải thưởng danh giá.

Chính sự chu đáo, thấu hiểu người dùng đã giúp FPT Telecom tạo dấu ấn riêng trên cuộc đua giữ chân và tăng giá trị cho khách hàng. “Đằng sau thành công của FPT Telecom chính là sự đồng hành và tin tưởng của khách hàng”, đại diện doanh nghiệp chia sẻ.

Sau 25 năm, giá trị cốt lõi “lấy khách hàng làm trọng tâm” vẫn được FPT Telecom phát huy với chiến lược “Trải nghiệm khách hàng tuyệt vời”. Đó đồng thời là kim chỉ nam của mọi hành động trên con đường nghiên cứu, phát triển các sản phẩm dịch vụ phục vụ người dùng của Viễn thông FPT hiện tại và trong tương lại.

Giang Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm