Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

249 người ở Vĩnh Phúc tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm virus corona

Vĩnh Phúc xác định 9 người nhiễm virus corona; 54 người nghi ngờ được cách ly và giám sát; 249 trường hợp tiếp xúc gần với những người dương tính với virus corona được theo dõi.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, chiều 10/2, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam (Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra) đã kiểm tra và đôn đốc công tác phòng chống dịch bệnh tại Vĩnh Phúc.

Báo cáo tình hình triển khai công tác phòng chống dịch, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết hiện địa phương đã có 9 trường hợp dương tính với virus corona; 54 trường hợp nghi ngờ được cách ly và giám sát; 249 trường hợp có liên quan tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính được theo dõi...

virus corona anh 1

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với tỉnh Vĩnh Phúc về công tác phòng chống nCoV. Ảnh: VGP.

Do tình hình dịch bệnh trên địa bàn diễn biến phức tạp, tỉnh Vĩnh Phúc đang tập trung đẩy mạnh các hoạt động phòng chống theo phương châm không chủ quan, không bị động, không hoang mang; đồng thời thành lập bệnh viện dã chiến quy mô 300 giường, trưng dụng Trường Quân sự tỉnh làm khu giám sát tập trung những người tiếp xúc gần với bệnh nhân...

Tỉnh cũng chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly y tế, sàng lọc, điều trị; tập huấn chuyên môn; kiểm soát chặt các khu vực có dịch, cử lực lượng canh gác, hạn chế đi lại của người dân, phương tiện giao thông. Đồng thời, thành lập 4 đoàn kiểm tra do các phó chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn để kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn phòng chống dịch.

Đặc biệt, tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu nghiêm cấm các hành vi phân biệt đối xử, kỳ thị đối với người nước ngoài, người bị nhiễm bệnh, người thuộc đối tượng cách ly tại cơ sở y tế và cộng đồng…

Tỉnh đề nghị cán bộ, công chức các cấp, các ngành nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh; xử lý nghiêm các trường hợp né tránh, thiếu tinh thần trách nhiệm hoặc cố tình vi phạm các quy định.

Liên quan đến tình hình dịch corona, thống kê của Bộ Y tế đến 17h ngày 10/2 cho thấy ở Việt Nam có 14 người nhiễm virus corona, trong đó đã chữa khỏi cho 6 người.

Số xét nghiệm âm tính với virus corona là 745 người; có 82 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus nCoV (có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng dịch), đang cách ly, theo dõi chặt chế để không lây nhiễm ra cộng đồng; 517 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ bị nhiễm virus nCoV.

Chuyến bay đưa 11 người Trung Quốc từ Hà Nội về Vũ Hán Chiếc Airbus A321 của Vietnam Airlines đưa 11 người Trung Quốc cùng vật tư y tế của Việt Nam hỗ trợ cất cánh từ sân bay Nội Bài đến Vũ Hán tối 9/2.

14/15 trường hợp cách ly ở Hà Tĩnh âm tính với virus corona

14 người cách ly theo dõi tại Hà Tĩnh đã có kết quả âm tính với virus corona. Cơ quan chức năng đang chờ kết quả của một người Trung Quốc được cách ly vào ngày 8/2.

Trung Quốc tăng 1.300 lần mức phạt nâng giá khẩu trang trong dịch nCoV

Cho rằng phạt hành chính không nhất thiết thấp hơn mức hình sự, Phó chủ tịch Quốc hội dẫn chứng ở Trung Quốc, người bán tăng giá khẩu trang trong dịch nCoV bị phạt gấp 1.300 lần.

Hoài Vũ

Bạn có thể quan tâm