Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

23h00 đêm nay, Tottenham - M.U: Quỷ đỏ phục hận

London tối nay chỉ -1 độ C. Tuyết vẫn rơi phủ trắng trời. Trong hoàn cảnh đó, một chiến thắng trước “Gà trống” Tottenham vừa giúp M.U tiếp tục đổ bê tông lên ngôi đầu BXH, vừa để xua tan tuyết lạnh mùa Đông.

23h00 đêm nay, Tottenham - M.U: Quỷ đỏ phục hận

London tối nay chỉ -1 độ C. Tuyết vẫn rơi phủ trắng trời. Trong hoàn cảnh đó, một chiến thắng trước “Gà trống” Tottenham vừa giúp M.U tiếp tục đổ bê tông lên ngôi đầu BXH, vừa để xua tan tuyết lạnh mùa Đông.

Tottenham sợ top 6

Ferdinand và Bale.

 
Mùa Đông nào cũng vậy, London lạnh tê tái với chiếc áo khoác trắng xóa màu tuyết. Nhưng bây giờ, chí ít thì ở phía Bắc London, nơi có đội bóng Tottenham, mùa Đông năm nay bớt khắc nghiệt, tất cả nhờ thành tích ấn tượng của Spurs. Sau 22 vòng, Gà trống kiếm được 40 điểm và vững vàng ở Top 4 Premier League.

Công bằng mà nói, Tottenham của Villas-Boas không bùng nổ như Tottenham của Redknapp cùng kỳ mùa trước (kiếm ít hơn 6 điểm, ghi ít bàn hơn (39 so với 41), thủng lưới nhiều hơn (27 so với 24). Nhưng Spurs của AVB có phần ổn định hơn đội bóng của người tiền nhiệm.

Hiện tại, Tottenham đã bất bại 6 trận liên tiếp, chuỗi trận không thua dài nhất của họ kể từ khi AVB lên dẫn dắt. Tính rộng hơn, họ cũng thắng 7, chỉ thua 1/10 trận gần nhất ở Premier League. Chưa hết, Tottenham cũng chơi cực kỳ ấn tượng trong các trận đấu đá vào Chủ nhật từ đầu mùa khi bất bại 6 trận, thắng 4 và giữ sạch lưới 4 lần.

 

Tottenham ổn định thật. Nhưng vấn đề ở chỗ, họ chơi cực kém ở những lần đối đầu với Top 6. Ngoại trừ chiến thắng bất ngờ trước M.U, họ toàn thua cả 4 trận còn lại đụng độ Top 6 (xem bảng), trong đó có những thất bại vỡ mặt trước Chelsea và Arsenal. Giật mình nhìn lại, những đội bóng do AVB dẫn dắt thường có bản lĩnh cực kém trong các trận cầu lớn. Mùa trước, Chelsea của AVB cũng chẳng khá hơn gì.

Một yếu tố nữa chống lại Tottenham là sự chững lại của các trụ cột. Defoe đã ghi 10 bàn cho Spurs mùa này nhưng chỉ có đúng 1 bàn/7 vòng gần nhất. Tương tự là G.Bale. Ngôi sao người Xứ Wales đã có 9 bàn nhưng trong 8 vòng gần nhất, anh chỉ 1 trận “nổ súng”.

Ngày quỷ phục hận

M.U đang trong những ngày đẹp nhất dưới triều đại Sir Alex Ferguson. Họ thắng 9/10 trận gần nhất, mang về 28/30 điểm tối đa. Với 55 điểm/22 vòng đầu, Quỷ đỏ đang có thành tích tốt nhất trong kỷ nguyên Sir Alex Ferguson. Còn tính suốt triều dài lịch sử giải vô địch Anh, việc M.U thắng 18/22 vòng là thành tích xuất sắc thứ 4, chỉ kém mỗi Sunderland (19 thắng mùa 1891/92), Tottenham (19, 1960/61) và Chelsea (20, 2005/06).

Sự nguy hiểm của M.U mùa giải năm nay ở chỗ họ không quá phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào (ngoại trừ Van Persie). Kể cả khi Rooney vắng mặt, Quỷ đỏ vẫn chơi tốt. Mùa này, M.U cũng có 16 cầu thủ khác nhau lập công, nhiều nhất Premier League. Một yếu tố nữa để đặt niềm tin vào đội quân của Sir Alex Ferguson là trong khi Tottenham yếu bóng vía trong các trận cầu lớn thì M.U lại toàn thắng các đại gia từ đầu mùa. Bản lĩnh ở trận cầu đinh sẽ giúp Quỷ đỏ tạo ra khác biệt.

Cuối cùng, lịch sử cũng ủng hộ M.U. Bởi kể từ mùa 1989/90, họ chưa bao giờ thua Tottenham cả 2 trận trong cùng một mùa giải. Ngay tại White Hart Lane, rất có thể M.U sẽ nướng “Gà”, vừa để xua tan tuyết lạnh mùa Đông, vừa để phục hận trận lượt đi.

Thông tin lực lượng


- Tottenham: Vắng Kaboul, Sandro, Gallas (chấn thương), Adebayor (về dự CAN 2013).
- M.U: Vắng Evans, Fletcher, Young, W Keane (chấn thương). Khả năng ra sân của Vidic không rõ ràng.

Đặc biệt


Tottenham thắng theo châu Á hiệp 1: Tottenham mới để thua 7 bàn trong hiệp 1 từ đầu mùa, ít nhất Premier League. Trong trận lượt đi giữa 2 đội, Spurs cũng dẫn trước 2 bàn trước giờ nghỉ. Rất có thể tối nay kịch bản sẽ được lặp lại.
Ít nhất 1 bàn hiệp 1: 11/12 trận gần nhất của M.U có ít nhất 1 bàn trong 45 phút đầu. 10/13 trận gần nhất trên sân khách của M.U có kịch bản tương tự. Lời khuyên được đưa ra là NHM nên đợi tỷ lệ nhiều bàn thắng 45 phút đầu giảm còn 1 bàn rồi bắt đầu đặt niềm tin.

Thông tin xung quanh


- Trong 9 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội thì M.U thắng theo châu Á tới 7 trận.
- 10/14 lần đụng độ gần nhất giữa 2 đội có tổng số bàn thắng là số chẵn.
- Trong 20 trận gần nhất của Tottenham thì 14 trận có tối thiểu 3 bàn thắng. 6/8 trận sân nhà gần nhất của Spurs có kịch bản tương tự.
- 14/20 trận sân nhà gần nhất của Tottenham có tổng số bàn thắng là số chẵn.
- M.U chỉ thắng 2/8 trận gần nhất trên sân khách theo châu Á. Tính rộng hơn, họ chỉ thắng 4/16 trận gần nhất theo châu Á trên mọi đấu trường.
- 5/8 trận gần nhất của M.U có tổng bàn thắng là chẵn.

Đội hình dự kiến


 

Theo Bongdaplus

 

Theo Bongdaplus

Bạn có thể quan tâm