Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

22/31 trạm đăng kiểm tại Hà Nội đã đóng cửa

Tính đến chiều 3/3, cả thành phố Hà Nội chỉ còn 9 trạm đăng kiểm trên tổng số 31 trạm còn hoạt động. Tình trạng ùn tắc đang ngày một trầm trọng tại các cơ sở này.

Tài xế đợi từ 4 giờ sáng để xếp hàng đăng kiểm tại Hà Nội. Ảnh: Hiếu Duy.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, với việc đóng cửa trung tâm đăng kiểm 29-30D vào chiều 3/3, TP Hà Nội đến nay chỉ còn 9 trung tâm đăng kiểm còn hoạt động.

Địa chỉ 9 trung tâm đăng kiểm còn hoạt động tại Hà Nội:

STT Tên trung tâm Số dây chuyền kiểm định Địa chỉ
129-01V4Liên Ninh, Thanh Trì
2 29-03V 2 Láng Thượng, Đống Đa
3 29-04V 2 Quang Minh, Mê Linh
4 29-08D 3 Kim Chung, Hoài Đức
5 29-11D 2 Đông Sơn, Chương Mỹ
6 29-13D 2 Nguyên Khê, Đông Anh
7 29-06V 4 Tam Hiệp, Thanh Trì
8 29-22D 2 Phùng, Đan Phượng
9 29-32D 1 Yên Sở, Hoàng Mai

Việc số lượng trung tâm đăng kiểm sụt giảm hơn 2/3 khiến cho các trung tâm còn lại đang rơi vào cảnh quá tải. Những ngày qua, người dân khổ sở trong việc tìm trạm đăng kiểm còn mở cửa và phải chấp nhận xếp hàng từ nửa đêm tại những trạm này.

Trao đổi với Zing, lãnh đạo trung tâm 29-01V (Liên Ninh, Thanh Trì) cho biết trung tâm của mình vẫn mở cửa nhưng chỉ còn 4 đăng kiểm viên, đủ để vận hành một dây chuyền. Ba dây chuyền còn lại phải bỏ không.

Công suất của 29-01V đáp ứng được 70 xe mỗi ngày. Khi mở cửa vào sáng sớm, nhân viên trạm trong tích tắc đã phát hết 70 phiếu chờ. Các xe đến sau được thông báo hết slot, phải đi tìm trạm khác.

Trước tình trạng các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội bị thiếu hụt và đang ùn tắc, quá tải, nhiều tài xế đã tìm đến các tỉnh xung quanh Hà Nội để đăng kiểm. Tuy nhiên, hoạt động điều tra, khởi tố tại một số tỉnh như Hòa Bình, Hưng Yên cũng khiến cho các địa phương này khủng hoảng nhân lực đăng kiểm, không còn khả năng san sẻ lưu lượng cho thủ đô.

Hàng trăm ôtô rồng rắn xếp hàng đăng kiểm Nhiều trung tâm đăng kiểm tạm dừng hoạt động và đăng kiểm viên bị khởi tố dẫn đến tình trạng hàng trăm xe ở Hà Nội rồng rắn xếp hàng chờ kiểm định.

Những cuốn sách hay về đô thị Hà Nội

Hà Nội chuyện xưa phố cũ gồm 39 đoản văn biên khảo về các hoạt động ở Hà Nội giữa thế kỷ XX trở về trước, từ chuyện phố xá, quy hoạch, đến chuyện ăn, chuyện mặc... của người Hà thành.

Mùa đi qua phố - bạn đọc sẽ rung động theo những cảm nhận riêng, đôi khi rất khác nhau về Hà Nội trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.

Bộ Công an: Vụ án ở Cục Đăng kiểm có thể ví như 'Việt Á thứ 2'

Ngoài vấn đề kiểm định phương tiện cơ giới đường bộ, trung tướng Tô Ân Xô cho hay còn 2 mảng khác liên quan đến các trung tâm đăng kiểm cũng "có rất nhiều tiêu cực".

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm