Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

21 người chết ở Jakarta sau trận mưa lớn nhất kể từ 1996

Mưa lớn gây ra tình trạng khẩn cấp ở thủ đô của Indonesia khiến hàng nghìn người phải chuyển đến nơi trú ẩn tạm thời trong khi các trận mưa như trút dự báo còn tiếp diễn.

lu lut o Jakarta anh 1

Đội cứu hộ sơ tán bà mẹ và bé gái sau lũ lụt ở Jakarta. Mưa xối xả đã gây ra lũ quét làm ngập phần lớn thủ đô của Indonesia và các thị trấn lân cận, khiến ít nhất 21 người thiệt mạng và buộc hàng nghìn người phải sơ tán. Ảnh: REX/Shutterstock.

lu lut o Jakarta anh 2

Khoảng 120.000 nhân viên cứu hộ đã được triển khai để sơ tán những người bị ảnh hưởng và lắp đặt máy bơm nước di động vì nhiều trận mưa như trút được dự báo còn tiếp tục trong những ngày tới. Ảnh: AP.

lu lut o Jakarta anh 3

Trên trang web vào sáng 2/1, cơ quan cứu trợ thảm họa đất nước (BNPB) cho biết một số người chết do hạ thân nhiệt, chết đuối và lở đất, trong khi bốn người chết sau khi bị điện giật. Ảnh: Twitter.

lu lut o Jakarta anh 4

Nhà chức trách cho biết gần 30.000 người Jakarta đã được sơ tán đến nơi trú ẩn tạm thời trên toàn thành phố vào sáng 2/1. Theo BBC, với lượng mưa 377 mm/ngày, đây là cơn mưa lớn nhất kể từ 1996 khi cơ quan khí tượng BMKG của nước này bắt đầu lưu giữ các con số. Ảnh: Twitter.

lu lut o Jakarta anh 5

Trao đổi với Reuters, người phát ngôn của bộ các vấn đề xã hội Joko Hariyanto cho biết số người chết đã lên tới 21, tăng từ 9 trường hợp tử vong trong đêm. Ảnh: Twitter.

lu lut o Jakarta anh 6

Cảnh quay trên truyền hình cho thấy những chiếc ôtô gần như chìm hoàn toàn và mọi người lội qua làn nước màu nâu đục ở một số khu vực của thủ đô. Ảnh: Twitter.

lu lut o Jakarta anh 7

Một cậu bé được cõng qua vùng nước ngập sâu. Ảnh: Reuters.

lu lut o Jakarta anh 8

Mưa lớn dự kiến còn kéo dài trong vài ngày tới ở Jakarta. Ảnh: Reuters.

lu lut o Jakarta anh 9

Jakarta có 30 triệu dân bao gồm cả những người ở khu vực đô thị lớn hơn. Theo cơ quan giảm nhẹ thiên tai, mực nước ở phía đông và nam Jakarta cũng như tại các thành phố vệ tinh Tangerang và Bekasi ở tỉnh Tây Java bắt đầu tăng từ 3 giờ sáng giờ địa phương vào ngày 1/1. Ảnh: AFP.

lu lut o Jakarta anh 10

Một cây cầu nối hai quận ở Lahat bị phá hủy bởi trận lũ quét tại Nam Sumatra vào ngày 30/12/2019. Lũ lụt cũng khiến sân bay nội địa Halim phải tạm thời đóng cửa đường băng, chuyển hướng các chuyến bay đến sân bay lớn hơn của thủ đô là Soekarno. Ảnh: Jakarta Post.

Bão lũ 'hủy diệt' nhấn chìm châu Âu

Pháp, Hy Lạp và Italy cuối tuần qua đã hứng chịu những cơn bão mạnh kèm theo mưa lớn gây ra lở đất, lũ lụt và phá hủy cơ sở hạ tầng.

Đê chắn lũ 16 năm không xây xong, ngập lụt tràn vào trái tim Italy

Đợt triều cường lịch sử tại Venice được cho là sẽ không gây nhiều thiệt hại đến thế nếu dự án đập chắn MOSE khởi công từ năm 2003, tiêu tốn hơn 6 tỷ Euro được đưa vào khai thác.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm