Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

20Percent đánh bại 'Thần rừng' Lai Bâng thế nào?

BOX Gaming có ngày thi đấu xuất sắc để đánh bại Saigon Phantom. Trong khi đó, 20Percent khiến cổ động viên bất ngờ khi liên tục vượt mặt Lai Bâng đêm 4/4.

So với Lai Bâng, 20Percent thua đối thủ cả về tài năng, đẳng cấp và vị thế tại Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021 (giải Liên Quân Việt Nam). Thế nhưng, trong ngày chạm trán nhau ở vòng 10, tân binh BOX có màn trình diễn xuất sắc hơn hẳn "Thần rừng" SGP.

20Percent là ai?

Ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải, BOX Gaming trình làng bản hợp đồng xa lạ, 20Percent. Game thủ này gia nhập đội nhà sau giai đoạn đầu thất thế trong màu áo Cerberus Esports. Anh không thể tranh suất đánh chính với Judas.

Đừng nói Lai Bâng, ngay cả NDG (người đồng đội ở BOX), 20Percent cũng chẳng thế sánh bằng. NDG chưa bao giờ vươn lên vị trí "Thần rừng" AOG (tên gọi khác của ĐTDV). Thế nhưng, anh đã cùng BOX Gaming giành ngôi á quân ở ĐTDV mùa Đông 2020.

Saigon Phantom anh 1

20Percent không phải cái tên nổi tiếng trong giới LQVN.

Trong khi đó, 20Percent chỉ dừng ở mức người chơi tài năng. Tân binh BOX hội tụ đủ tố chất, tài năng, nhiệt huyết, bể tướng ổn để góp mặt tại giải đấu Liên Quân hàng đầu Việt Nam.

Hai mùa đánh chính ở vị trí đường rừng của Cerberus, 20Percent thi đấu tốt, thường đem về những khoảnh khắc xuất thần. Không những vậy, anh còn không ngừng cố gắng cải thiện và chơi được nhiều vị tường từ xạ thủ, pháp sư đến sát thủ.

Song, suốt thời gian khoác áo Cerberus, 20Percent không thể khiến cổ động viên ghi nhớ tên anh. Điều này một phần xuất phát từ tên tuổi của Cerberus trong giới Liên Quân Việt Nam.

"Khuyển vương" bắt đầu góp mặt ở ĐTDV mùa Đông 2019. Họ thiếu những ngôi sao đẳng cấp, thiếu cả lối đánh rõ ràng để trở thành một trong bốn ông lớn hàng đầu giải đấu.

Màn trình diễn xuất sắc trước Lai Bâng

Đêm 4/4, 20Percent thay thế NDG trở thành người cầm trịch vị trí đi rừng của BOX Gaming. Ngay ván 1, anh chọn Lữ Bố đối đầu với Lai Bâng.

Đây có thể xem là quyết định mạo hiểm từ tân binh BOX. Lữ Bố luôn nằm trong danh sách những quân bài thuận tay hàng đầu của Bâng.

Thế nhưng, 20Percent vẫn tự tin cầm Lữ Bố đè bẹp hoàn toàn Sinestrea của Lai Bâng. "Thần rừng" phía SGP liên tục mất bùa lợi, bị hạ gục và di chuyển không phương hướng.

Còn 20Percent xuất hiện ở mọi vị trí trên bản đồ, luôn kịp thời góp mặt trong giao tranh tổng của BOX. Cùng Ara, anh góp công giúp đội nhà sớm hủy diệt đương kim vô địch AOG.

Saigon Phantom anh 2

Lai Bâng thất thế trước 20Percent.

Chưa dừng lại ở đó, 20Percent còn đem về MPV ván 1 với KDA (Kill/Death/Assist) ấn tượng 4/0/4. Ở tình cảnh ngược lại, Lai Bâng lần hiếm hoi nhận điểm thấp nhất team SGP (3.5 điểm). Chưa hết, anh còn nằm xuống 4 lần, không bỏ túi bất cứ mạng hạ gục hay hỗ trợ nào.

Đến ván 4, 20Percent còn mạnh bạo đem vị tướng đường Caesar, Enroll đi rừng. Neil, "Thần từng" LQ thế giới là người hiếm hoi sử dụng xuất sắc quân bài này.

Lúc đầu, 20Percent rất khó khăn trong việc farm rừng, gank đường. Nhưng về late game, anh cùng Enroll đã tỏa sáng.

Còn với Lai Bâng, vị tướng Bright trong tay anh thi đấu lấn lướt đối thủ suốt giai đoạn đầu. Nhưng khi Enroll lên đầy đủ trang bị, cộng với lối đánh biến ảo từ 20 Percent khiến Bâng sớm bị khắc chế. BOX Gaming nhờ đó gỡ hoà 2-2 với SGP và kéo hai đội đến ván 5 quyết định.

Lai Bâng quyết cầm vị tướng sở trường, Lữ Bố đối đầu Keera của 20Percent. "Thần rừng" SGP tỏ rõ đẳng cấp cùng tài năng khác biệt so với người đồng nghiệp. Bâng càng đánh càng hay và giúp đội nhà sớm ép đường BOX Gaming.

Thế nhưng, trong một ngày thi đấu thăng hoa, 20Percent không chỉ hay mà còn rất quyết đoán. Khi đội bạn đang giao tranh say máu ở hang bùa đỏ, anh lao thẳng và "backdoor" nhà chính SGP. Lữ Bố của Lai Bâng dù xuất sắc thế nào cũng không thể cứu được trận thua của đội nhà.

Đêm 4/4, BOX Gaming chặn đứng mạch trận bất bại của nhà vua AOG. Không những vậy, đội nhà cũng đường hoàng bước vào top 4 ĐTDV mùa Xuân 2021. Còn với 20Percent, anh có màn trình diễn tuyệt vời và khiến Lai Bâng trở nên thất thế.

Cerberus thất bại khi lặp lại bài đánh của Team Flash

Cerberus thay đổi lối chơi mới trong ngày đối đầu Team Flash chiều 4/4. Thế nhưng, đội nhà chỉ có thể mang về thất bại chóng vánh.

PS Man: 'Nếu được chọn lại, tôi vẫn quyết định trở thành game thủ'

Trở lại thi đấu chuyên nghiệp ở bộ môn LHMT: Tốc Chiến, PS Man một lần nữa khẳng định lựa chọn con đường game thủ là đúng đắn.

Tiểu Bạch

Bạn có thể quan tâm