Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

206 lao động Việt Nam rời Libya về nước

Ông Nguyễn Đức Nam, phó tổng giám đốc công ty xuất khẩu lao động Sona (trực thuộc Bộ Lao động-thương binh và xã hội), đã có 79 lao động đầu tiên của công ty này về tới Việt Nam.

Đây là số lao động trong tổng số 206 lao động Việt Nam làm việc cho nhà thầu Thổ Nhĩ Kỳ tại Libya gần khu vực xảy ra xung đột là hai thành phố Tripoli và Benghazi. Khi nhà thầu này rút về nước vào ngày 26/7 theo lời khuyến cáo của chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ, họ cũng đã đưa 206 lao động này về theo. Đến tối 29/7, các lao động này đã về đến Việt Nam.

“Theo kế hoạch của nhà thầu, đến hết ngày 2/8 số lao động còn lại sẽ về tới Việt Nam”, ông Nam cho biết.

Trả lời PV về tình hình lao động Việt Nam tại Libya, ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Cục trưởng Cục quản lý lao động ngoài nước (Dolab) cho biết: “Hiện có khoảng 1.750 lao động Việt Nam đang làm việc tại Libya, trong đó có khoảng 200 lao động làm việc chỉ cách vùng xung đột từ 6-8 km. Dolab đang phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam, công ty xuất khẩu lao động và chủ sử dụng lao động tìm mọi cách bảo vệ an toàn cho số lao động này, gấp rút sơ tán ra khỏi vùng xung đột để đưa về nước”.

Cũng theo ông Quỳnh, trong ngày 30/7, Bộ Lao động-Thương binh và xã hội đã có báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình lao động Việt Nam tại Libya. Trong đó, đưa ra nhiều phương án phù hợp với diễn biến tình hình từng khu vực để vừa bảo đảm an toàn cho lao động, nhanh chóng sơ tán nếu tình hình căng thẳng leo thang.

Vào tháng 2/2011 hơn 10.000 lao động Việt Nam cũng đã được sơ tán khỏi Libya khi chiến sự nổ ra tại nước này.

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/620675/206-lao-dong-viet-nam-roi-libya-ve-nuoc.html

Theo Hồ Văn/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm