Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2016 sẽ là năm của thiết bị đeo thông minh

Các thiết bị đeo thông minh như đồng hồ, vòng đeo tay có thể sẽ tăng trưởng mạnh và trở thành mối quan tâm lớn nhất của giới công nghệ trong năm sau.

Thế giới công nghệ đang thay đổi nhanh chóng. Nếu như smartphone là từ được nhắc đến nhiều nhất trong những năm qua, thì đến năm 2016, có thể sẽ đến lượt các thiết bị đeo thông minh.

Thị trường đồng hồ và vòng đeo tay thông minh đã hình thành trong năm nay. Tuy nhiên, mọi thứ có vẻ sẽ bùng nổ trong năm tới với những dòng sản phẩm và xu hướng hứa hẹn mang tính đột phá.

Giải thưởng XPrize của Qualcomm

Vài năm trước, Qualcomm đã treo giải thưởng trị giá 10 triệu USD cho các nhà sản xuất thiết bị cầm tay thông minh có khả năng đo huyết áp, nhịp hô hấp, nhiệt độ cơ thể, có thể chẩn đoán các bệnh phổ biến như viêm phổi, tiểu đường, viêm gan A, đột quỵ, lao..., và năm 2016 chính là thời điểm kết thúc cuộc thi này.

Có 7 nhóm đã lọt vào vòng cuối cùng, trong đó có vẻ như sản phẩm đến từ đội Scanadu đang chiếm ưu thế lớn. Thiết bị mà họ tạo ra chỉ mất một phút để kiểm tra các vấn đề về sức khỏe, sau đó kết quả được chuyển sang smartphone đã kết nối trước. Từ đó, người dùng sẽ quyết định xem mình có cần đi đến gặp bác sĩ hay không.

Chưa rõ 6 đội thi còn lại mang đến thiết bị như thế nào, nhưng rõ ràng kết quả cuộc thi được công bố vào ngày 27/1/2016 này sẽ là bước nhảy vọt đối với thị trường các thiết bị đeo thông minh.

Apple Watch thế hệ 2

Không có thông tin gì về thế hệ Apple Watch tiếp theo, tuy nhiên năm 2016 là thời điểm thích hợp để Apple hoàn thiện đồng hồ thông minh của mình.

Trên thực tế, chiếc Apple Watch thế hệ đầu tiên còn tồn tại nhiều khuyết điểm như thời lượng pin kém, hoạt động chậm và các chức năng còn hạn chế.

Trong phiên bản mới, Apple có thể sẽ khắc phục các điểm yếu này. Watch OS 2.0 sẽ được cải tiến nhiều để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các tín đồ nhà Táo.

Smartwatch có kết nối độc lập

Có thể không ai nghĩ rằng smartwatch sẽ thay thế smartphone, nhưng cũng có một vài thời điểm người dùng không muốn mang điện thoại theo và vẫn cần được kết nối đầy đủ.

Đó là tiền đề để tạo nên xu hướng các thiết bị đeo thông minh được hỗ trợ kết nối độc lập. Samsung Gear S2 với e-SIM chính là một trong những thiết bị như vậy. Chiếc smartwatch này có thể sẽ khởi đầu cho xu hướng đồng hồ thông minh hỗ trợ SIM, kết nối độc lập trong năm 2016.

Với một chiếc e-SIM, người dùng có thể nghe, gọi và sử dụng mọi chức năng trên đồng hồ mà không cần phải kết nối nó với một chiếc smartphone như hiện nay.

Vòng đeo tay giá rẻ và hữu dụng

Xiaomi Mi Band là chiếc vòng đeo tay giá rẻ đang phổ biến ở thị trường châu Á và châu Âu. Thiết bị nhỏ gọn này cung cấp chức năng đếm bước đi, khoảng cách đi, năng lượng tiêu hao và các vấn đề liên quan đến giấc ngủ. Tuy nhiên nếu so với smartwatch và các thiết bị đắt tiền hơn, Mi Band có chức năng hạn chế hơn khá nhiều.

Điều này sẽ sớm thay đổi trong thế hệ mới ra mắt vào năm 2016. Theo thông tin rò rỉ về Xiaomi Mi Band 1S, vòng đeo tay này sẽ có thêm khả năng đo nhịp tim, từ đó đưa ra nhiều dữ liệu hữu ích hơn nữa. Với giá bán chỉ khoảng 20 USD, rõ ràng Xiaomi Mi Band 1S sẽ là thiết bị đeo cực rẻ và hữu dụng trong việc theo dõi, chăm sóc sức khỏe người dùng.

Nguyễn Mai

Bạn có thể quan tâm