Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

200.000 đồng một buổi chơi trò Hawaii mùa nóng

Trò chơi bắt nguồn từ quần đảo Hawaii với giá thuê dụng cụ 90.000-200.000 đồng một buổi đang thu hút khá nhiều người tham gia trong những ngày hè.

Thời tiết nắng nóng, thay vì mua vé vào hồ bơi chật kín người, Nguyễn Thanh Sơn (Đống Đa, Hà Nội) lại thuê ván lướt ra hồ Tây tập chơi. Sơn cho biết, ván lướt là môn thể thao nước rất hữu ích, vừa tạo cảm giác thử thách, vừa kết hợp rèn luyện thân thể. 

Một bộ ván lướt bao gồm một tấm ván, mái chèo và áo phao bảo hộ. Giá cho thuê là 90.000 đồng một buổi cho ngày thường và 200.000 đồng cho cuối tuần.  Nếu là thành viên trong câu lạc bộ sup (Stand up paddle boarding - lướt ván), giá giảm còn 120.000 đồng một lần thuê. Sơn thường chọn lịch chơi trùng với hoạt động của câu lạc bộ để được hướng dẫn miễn phí. 

Cuối tuần, khá đông người tìm đến dịch vụ thuê ván lướt. Ảnh: Ngọc Lan.

Anh Trần Chung Kiên, chủ một cửa hàng kinh doanh dụng cụ thể thao, du lịch kiêm cho thuê ván lướt ở Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, ván lướt là môn thể thao dưới nước phổ biến trên thế giới nhưng mới du nhập vào Việt Nam gần 1 năm. Để sở hữu bộ ván, người chơi phải mất một khoản tiền khá lớn, dao động từ 9 đến 20 triệu đồng. Vì vậy, anh mở dịch vụ cho thuê giá rẻ, đáp ứng nhu cầu của người yêu thích bộ môn này.

Trên thế giới, ván lướt có nhiều loại như bơm hơi, gỗ, mica,... Tuy nhiên, ở thị trường Việt Nam, loại bơm hơi phổ biến hơn cả do giá rẻ và tiện lợi cho việc di chuyển. Từ đầu mùa hè, số lượng khách chơi tăng đáng kể. Trung bình mỗi ngày, cửa hàng có khoảng 10 khách thuê. Vào 2 ngày cuối tuần, số lượng tăng gấp 2 lần. Ngoài cho thuê bộ ván lướt, anh Kiên còn phân phối trong cả nước với số tiêu thụ mỗi tháng trung bình từ 40 đến 50 bộ. 

Trò chơi 20 tỷ khiến khách Sài Gòn hào hứng đầu năm

Trò chơi vòng xoay cảm giác mạnh lần đầu tiên xuất hiện tại TP HCM khiến nhiều du khách thích thú, thử sức. Nhà đầu tư cho biết, kinh phí đầu tư trò chơi này khoảng 20 tỷ đồng.

Chia sẻ về kỹ thuật chơi, Hữu Thành, một thành viên trong câu lạc bộ Umove Sup cho biết, bước đầu tiên, người chơi phải tập ngồi trên ván. Sau khi thành thạo, thao tác tiếp theo cần phải học là quỳ và chèo với những tư hế như đứng, ngồi, thậm chí nằm xoài. "Tuy nhiên, theo người chơi ví von thì kỹ thuật đứng trên ván để chèo là 'cảnh giới' cuối cùng của bộ môn nói trên", Thành cho hay.

Nữ giới và các em nhỏ cũng tham gia chơi bộ môn thể thao nói trên. Ảnh: Ngọc Lan.

Theo người chơi, khi đứng trên ván, toàn bộ trọng lượng của cơ thể sẽ được dồn vào phần eo, hông, cơ đùi và bắp chân. Hoạt động chèo sử dụng nhiều lực của bộ cánh tay đến bả vai. Vì thế, ngoài mục đích giải trí, môn thể thao này còn giúp rèn luyện cơ bắp và phương pháp giảm béo khá hiệu quả. 

Bộ môn đòi hỏi kỹ thuật cứng cáp và tinh thần dũng cảm. Tuy nhiên, khách thuê ván lướt chơi không chỉ là nam giới mà phái nữ và các em nhỏ cũng khá đông.

Huyền Thương, cuối tuần nào cũng tới thuê ván cho biết, so với chi phí bỏ ra mua sản phẩm, mức giá thuê nói trên khá hợp lý. Thương cho rằng, chơi bộ môn này không những rèn sức khỏe mà còn tạo tinh thần thoải mái, xả stress.

"Thoạt nhìn có vẻ khá khó chơi nhưng chỉ mất 10-15 phút làm quen thì thấy khá đơn giản. Sau khi di chuyển được tấm ván trên nước, mình được hướng dẫn các kỹ thuật chèo, lái, đua... phức tạp hơn. Khi có thể đứng để đẩy mái chèo, lướt trên mặt nước mình có cảm giác như vừa chinh phục một đỉnh núi cao", Thương nói.

Môn thể thao cũng được coi là khá mạo hiểm với những người không biết bơi. Vì thế, cửa hàng thường khuyến cáo khách hàng chọn sáng sớm hoặc chiều (khi tắt nắng). Lúc này, người chơi có tầm quan sát rộng, bảo đảm sức khoẻ và không bị tác động tiêu cực của thời tiết. Bên cạnh đó, quy định bắt buộc của người chơi là mặc áo phao. Vào ngày cuối tuần, thành viên trong câu lạc bộ sẽ hướng dẫn cho người mới chơi.

Với số lượng người chơi ngày càng tăng nên anh Kiên cho biết sẽ điều chỉnh giá thuê hợp lý hơn trong thời gian tới. Nhấn mạnh về lợi ích của bộ môn thể thao này, anh cho hay: “Tính về giá cả, một bộ lên đến hơn chục triệu đồng là khá 'sang chảnh'. Về phương diện tinh thần và sức khoẻ, bộ môn này thực sự là hoạt động ngoài trời lành mạnh vào mùa hè”.

Lướt ván (sup) là một môn thể thao dưới nước bắt nguồn từ quần đảo Hawaii. Để chơi môn này, người chơi sẽ phải dùng một mái chèo dài khoảng hơn 2 m (tùy theo chiều cao cơ thể) để điều khiển một tấm ván dài trên mặt nước. 

Bắt cá bằng tay không giá 50.000 đồng ở Sài Gòn

Khách tham gia trò chơi sẽ có 20 phút để bắt cá bằng tay không trong một hồ nước rộng 150 m2. Mỗi người được mang về tối đa 5 con cá bắt được.

Ngọc Lan

Bạn có thể quan tâm