Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2.000 đầu bếp cùng tôn vinh ẩm thực Pháp

Tối 21/3, các nhà hàng Pháp tại Hà Nội cùng 1.000 nhà hàng trên khắp thế giới đồng loạt tổ chức sự kiện Gout de France nhằm tôn vinh những giá trị tuyệt hảo của ẩm thực Pháp.

Sự kiện Gout de France tôn vinh ẩm thực Pháp Tối 21/3, 2.000 đầu bếp trên khắp thế giới cùng phục vụ bữa ăn truyền thống kiểu Pháp nhằm tôn vinh văn hóa ẩm thực và truyền thống của xứ sở Gà trống Gaulois.
Gout de France 2017 anh 1
Gout de France diễn ra dưới hình thức một bữa ăn tối, nhằm mục đích tôn vinh tính sáng tạo cũng như chất lượng tuyệt hảo của ẩm thực Pháp. 1.000 nhà hàng tham gia hưởng ứng sự kiện trên khắp 5 châu lục.
Gout de France 2017 anh 2
Gout de France tại Việt Nam năm 2017 có sự tham dự của bếp trưởng nổi tiếng người Pháp Alain Dutournier và Huỳnh Khánh Ly, đầu bếp người Pháp gốc Việt chiến thắng cuộc thi ẩm thực “Masterchef  France” năm 2015. Ảnh chụp thực đơn của bữa tiệc tại Đại sứ quán Pháp ở Hà Nội tối 21/3 với 4 món ăn.
Gout de France 2017 anh 3
"Vua đầu bếp" Huỳnh Khánh Ly cho biết đây là lần đầu tiên cô trở về Việt Nam sau khi chiến thắng cuộc thi ẩm thực danh tiếng ở Pháp. 
Gout de France 2017 anh 4
Món khai vị do Khánh Ly thực hiện là măng tây ăn kèm sốt táo và trứng trần. Pháp vốn có nền ẩm thực với các nguyên liệu tươi, các sản vật được thu hoạch theo mùa từ địa phương và được thực hiện với ít dầu mỡ, đường và muối.
Gout de France 2017 anh 5
Đầu bếp trứ danh Alain Dutournier đang chuẩn bị cho món ăn mang tên "Envie de pot au Pho" lấy cảm hứng từ món phở của Việt Nam. Ông cũng là bếp trưởng của một nhà hàng danh tiếng ở Hà Nội.
Gout de France 2017 anh 6
Bàn tay khéo léo của ông  Alain Dutournier trang trí món ăn với phô mai Brillat savarin danh tiếng của vùng Normandy, Pháp. Theo sáng kiến của cựu Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Laurent Fabius, Gout de France là sự kiện thường niên được tổ chức trên toàn thế giới. Năm nay, sự kiện mang chủ đề “Chất lượng sản phẩm và Đào tạo nghề”, nhằm kết nối các trường dạy nghề ẩm thực và sinh viên ưa thích lĩnh vực ẩm thực, nhà hàng trên toàn thế giới.
Gout de France 2017 anh 7
Bánh mì luôn là một phần không thể thiếu trong mọi bữa tiệc Pháp. Trong hai năm vừa qua, Gout de France  đã được các khách mời uy tín bảo trợ như nhà văn, nhà học thuật Erik Orsenna năm 2015 và Chủ tịch Quốc hội Claude Bartolone năm 2016. Đây là lần thứ 3 sự kiện này diễn ra tại Việt Nam do Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội tổ chức.
 

Quỳnh Trang - Thế Long

Bạn có thể quan tâm