Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

200 người nhập viện nghi ngộ độc do ăn bánh mì

Sau 3 ngày, có 200 người nhập viện với các triệu chứng sốt, đau bụng... nghi do ăn bánh mì tại một quán ở TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Chiều 30/11, ông Lê Minh Thông, Phó chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk), cho biết tính đến tối cùng ngày, đã có 200 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì.

Theo ông Thông, người dân đã ăn bánh mì vài ngày trước. Một số bệnh nhân đã đến các phòng khám truyền dịch.

Đến chiều 30/11, do tình trạng bệnh không giảm, cần phải điều trị bằng kháng sinh nên người dân đến các bệnh viện. Hiện tình hình sức khỏe của các bệnh nhân tạm ổn định nhưng vẫn còn sốt, đau bụng...

Hang tram nguoi nhap vien do ngo doc anh 1
Các bệnh nhân bị ngộ độc điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Minh Lộc.

"Ngành y tế đang chờ kết quả xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm, mẫu thức ăn lấy tại quán bánh mì để biết cụ thể chủng loại vi khuẩn gây ngộ độc. Tuy nhiên, việc xét nghiệm mất khá nhiều thời gian nên đến nay vẫn chưa nhận được kết quả từ Viện vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên", ông Thông nói.

Trong hai ngày 27 và 28/11, nhiều người dân ăn bánh mì tại cùng 1 quán ở ngã tư Phan Chu Trinh - Hoàng Diệu (TP Buôn Ma Thuột) thì bị nôn ói, đau bụng, sốt cao…

Hang tram nguoi nhap vien do ngo doc anh 2
Ngã tư nơi quán bánh mì hoạt động. Ảnh: Google Maps.

Hơn 60 người ngộ độc do ăn bánh mì

Hơn 60 người ăn bánh mì tại quán ở TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) sau đó nhập viện với biểu hiện đau bụng, sốt, đi cầu lỏng và nôn ói.




Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm