Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

200 người bị thương do tàu điện ngầm tông nhau ở Malaysia

Hai tàu điện ngầm đã va chạm với nhau trong đường hầm gần tháp đôi Petronas, thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia khiến hơn 200 người bị thương.

Nhà chức trách Malaysia cho biết vụ va chạm giữa hai đoàn tàu điện ngầm xảy ra lúc 20h45 (giờ địa phương). Một đoàn tàu rỗng đang chạy thử sau khi sửa chữa đã va chạm trực diện với đoàn tàu chở 213 hành khách chạy ngược chiều trên cùng đường ray, Reuters cho biết.

Vụ va chạm khiến 47 người bị thương nặng, 166 người bị thương nhẹ. Mohamad Zainal Abdullah, cảnh sát trưởng Kuala Lumpur cho biết vụ tai nạn xảy ra trong đoạn đường hầm cách ga KLCC bên ngoài tháp đôi Petronas khoảng 100 m.

Va cham tau dien ngam o Malaysia anh 1

Hành khách bị thương đang chờ được xe cấp cứu đưa đến bệnh viện. Ảnh: Reuters.

“Chúng tôi vẫn đang điều tra vụ việc, nhưng chúng tôi nghi ngờ thông tin điều phối sai lệch từ trung tâm kiểm soát đã dẫn đến tai nạn”, cảnh sát trưởng Mohamad Zainal nói.

Các video và hình ảnh đăng trên mạng xã hội cho thấy một số hành khách bị chảy máu, các tấm kính vỡ ngổn ngang bên trong đoàn tàu do công ty Prasarana Malaysia Berhad điều hành.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Wee Ka Siong cho biết vụ va chạm là tai nạn lớn đầu tiên trong 23 năm vận hành hệ thống tàu điện ngầm. Ông cam kết sẽ điều tra kỹ lưỡng vụ việc.

Tàu điện London chật cứng khiến người dân nổi giận với thủ tướng Anh

Tình trạng người dân đổ tới các nhà ga tàu điện ngầm sau lời kêu gọi quay trở lại làm việc đã khiến Thủ tướng Anh Boris Johnson trở thành tâm điểm chỉ trích.

Tàu điện ngầm - biểu tượng New York nay thành nơi ‘nguy hiểm nhất’

Tàu điện ngầm New York từ lâu luôn là biểu tượng của thành phố, là nơi mọi người ngồi cạnh nhau, không phân biệt giàu nghèo. Nhưng giờ đây, đó lại là nơi khắc họa sự phân hóa.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm