Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

20 sự kiện CNTT - viễn thông nổi bật tại Việt Nam năm 2014

Hàng loạt đại gia viễn thông Việt Nam đồng loạt bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao, Zalo đạt 20 triệu người dùng hay hiện tượng Flappy Bird... là những sự kiện tiêu biểu của năm.

Bình chọn sự kiện CNTT - viễn thông (ICT) tiêu biểu của năm là hoạt động thường niên do câu lạc bộ nhà báo CNTT (ICT Press Club) tổ chức nhằm tôn vinh những sự kiện CNTT - viễn thông đáng chú ý nhất, dựa trên 3 tiêu chí chính: là sự kiện ICT có ảnh hưởng, tác động đến xã hội, được truyền thông và người đọc cả nước quan tâm, sự kiện không mang yếu tố cá nhân.

Năm 2014 là năm có số lượng thành viên nhiều nhất tham gia bầu chọn, chấm điểm các sự kiện. Dưới đây là 20 đề cử được 45 thành viên CLB thuộc hơn 30 cơ quan báo chí chấm điểm bầu chọn, sau đó tìm ra 10 sự kiện ICT tiêu biểu trong năm 2014.

Trong số 20 đề cử này, có thể dễ dàng nhận thấy những sự kiện gây được sự chú ý lớn với cộng đồng công nghệ trong nước năm qua, như việc các ông lớn viễn thông Viettel, VNPT, MobiFone đồng loạt bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao, sự kiện MobiFone tách khỏi VNPT, hay Zalo đạt mốc 20 triệu người dùng, trở thành ứng dụng OTT số một tại Việt Nam, và Flappy Bird bất ngờ trở thành hiện tượng trong làng ứng dụng di động thế giới.

10 sự kiện tiêu biểu nhất của làng CNTT - viễn thông Việt Nam sẽ được công bố vào chiều ngày 29/12. Độc giả có thể tham gia bình chọn sự kiện CNTT - viễn thông mình yêu thích nhất ngay từ thời điểm hiện tại.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm