Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

20 người nổi tiếng ở Hong Kong, Đài Loan bị rò rỉ clip nhạy cảm

Ba nam nghệ sĩ Biện Khánh Hoa, Lưu Tuấn Khiêm và Ngô Niệm Hiên là nạn nhân của vụ phát tán dữ liệu nhạy cảm trên mạng.

Ngày 27/12, On đưa tin hàng loạt video, hình ảnh nhạy cảm của 20 người nổi tiếng bị đăng tải trên mạng. Những nạn nhân trong vụ bê bối gồm nhiều diễn viên, người mẫu, vận động viên thể thao ở Hong Kong và Đài Loan.

Trước mắt, cơ quan chức năng đã xác định được ba tên tuổi bị rò rỉ clip nóng trong giới giải trí là nam diễn viên xứ Đài Biện Khánh Hoa - người được biết đến với series phim đam mỹ History, tài tử Lưu Tuấn Khiêm - anh vừa được đề cử hạng mục Nam diễn viên mới xuất sắc tại Kim Mã 2020 và nam người mẫu Ngô Niệm Hiên.

Nghe si Hoa ngu bi phat tan clip nong anh 1

Hai nghi phạm đã bị cánh sát bắt giữ và tiến hành điều tra. Ảnh: Sinchew.

Theo Apple Daily, cảnh sát Đài Loan đã bắt giữ hai người đàn ông họ Dư (32 tuổi), họ Lưu (39 tuổi) vì nghi ngờ họ dính líu đến vụ việc xâm nhập và mua bán dữ liệu bất hợp pháp.

Cụ thể, hai đối tượng nói trên đã mua các hình ảnh, video nóng của người nổi tiếng. Sau đó họ liên lạc với nạn nhân để tống tiền. Cảnh sát cho biết 60 video nhạy cảm đã được tìm thấy trên máy tính của họ Dư.

Không chỉ vậy, nghi phạm còn bị cáo buộc là người đứng sau một trang web khiêu dâm ở một số quốc gia châu Á. Trang web này không chỉ cung cấp nội dung thiếu đứng đắn, mà còn công khai tên tuổi, miêu tả ngoại hình của từng nạn nhân. Một số người nổi tiếng còn có thêm thông tin trang cá nhân và các bài báo về họ.

Sau khi vụ việc xảy ra, Biện Khánh Hoa, Lưu Tuấn Khiêm và Ngô Niệm Hiên đều chủ động đứng ra thừa nhận bản thân bị rò rỉ dữ liệu thiếu đứng đắn.

Ngôi sao Đài Loan cho biết: "Tôi là nạn nhân của những kẻ săn mồi trên mạng vì nhẹ dạ cả tin. Clip đó tôi quay lúc còn chưa gia nhập giới giải trí. Tôi đã ngây thơ kết bạn bừa bãi trên mạng và bị họ lừa".

Về phía Lưu Tuấn Khiêm, anh giải thích hình ảnh bị phát tán chỉ là trò vui đùa cùng bạn bè chụp vào thời đi học, không phải ảnh quá nhạy cảm như dư luận đồn đoán. "Tôi là nạn nhân, nhưng tôi trước nay chưa từng quay chụp video và hình ảnh khiêu dâm", anh phân trần.

Nghe si Hoa ngu bi phat tan clip nong anh 2

Biện Khánh Hoa, Lưu Tuấn Khiêm và Ngô Niệm Hiên (từ trái sang) là 3 ngôi sao đầu tiên được xác định là nạn nhân trong vụ rò rỉ dữ liệu riêng tư. Ảnh: Weibo, Baidu.

"Thú thật tôi không còn nhớ gì về số hình và video nhạy cảm của mình. Cách đây 3 năm, tôi có trò chuyện qua mạng cùng một cô gái và nhận được đề nghị 'buông thả' bản thân. Sau đó, tôi bị cô ta dùng nó để tống tiền. Vụ việc này sau đó đã được giải quyết ổn thỏa, không ngờ... Tôi đã báo cáo sự việc với cảnh sát và công ty. Danh tiếng chắc chắn bị ảnh hưởng, dù vậy cũng không thể ngồi yên trước tội ác", Ngô Niệm Hiên chia sẻ.

Hiện tại, sự việc nhận được sự quan tâm đặc biệt từ truyền thông lẫn công chúng.

Diễn viên TVB xả thân với các cảnh quay mạo hiểm như thế nào?

Với các phân cảnh bị hành hạ, đánh đập và kể cả chôn sống, các diễn viên của đài TVB đều tự mình diễn xuất.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm