Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

20 người đưa con cá đuối 600 kg mắc neo lên bờ

Trong lúc hành nghề câu đêm ở vùng biển Lý Sơn, ngư dân phát hiện cá đuối nặng hơn 600 kg mắc vào neo, khiến tàu bị rung lắc dữ dội.

Rạng sáng 30/5, trong lúc câu mực, ông Nguyễn Văn Hậu (ngụ thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn) bắt được cá nạng hải (còn gọi là cá đuối) nặng hơn 600 kg. 

Ca duoi nua tan Ly Son anh 1
Con cá nặng hơn 600 kg vướng neo. Ảnh: M.Hoàng.

Ông Hậu kể khoảng 3h sáng, khi cách đảo Lý Sơn khoảng 3 hải lý thì tàu cá bất ngờ tàu rung lắc dữ dội. "Ban đầu tôi nghĩ tàu cá rơi vào vùng nước xoáy nhưng khi kiểm tra thì phát hiện một con cá vướng mắc vào mỏ neo. Tôi cùng một số ngư dân phải buộc dây thừng để con cá này dưới nước, kéo theo tàu về bờ do trọng lượng quá lớn", ông Hậu chia sẻ.

Tàu cập cảng Lý Sơn, ngư dân này phải huy động 20 người và mất nhiều giờ để đưa cá đuối "khủng" lên bờ và bán cho thương lái với giá 15 triệu đồng.

Trong 3 tuần qua, ngư dân Lý Sơn bắt được 3 con cá đuối có tổng trọng lượng hơn 1,8 tấn.

Theo các chuyên gia Hải dương học, loài cá mắc lưới ngư dân đảo Lý Sơn này có tên khoa học Manta birostris. Đây là loài cá thuộc họ Mobulidae, loại cá đuối lớn nhất thế giới. Loài cá này thường được tìm thấy ở vùng biển nhiệt đới và cận nhiệt đới.

Ca duoi nua tan Ly Son anh 2
Huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), nơi con cá đuối mắc vào neo của ngư dân. Ảnh: Google Maps.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm