Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

20 ngày nữa mới có thể đưa thi thể bà Hà Linh về nước

Theo luật sư, Trung Quốc sắp nghỉ lễ quốc khánh dài khoảng một tuần nên phải hơn 20 ngày sau, người thân mới được nhận thi thể nữ doanh nhân Hà Linh để đưa về Việt Nam.

Chiều 29/9, luật sư Trương Quang Quý - người đại diện pháp lý cho công ty Hà Linh (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) thông tin, các cơ quan điều tra Trung Quốc hiện khám nghiệm pháp y thi thể nữ doanh nhân Hà Linh để điều tra nguyên nhân tử vong. Đến nay, công tác khám nghiệm vẫn chưa hoàn tất.

"Tuy nhiên, do Trung Quốc chuẩn bị nghỉ quốc khánh (1/10) dài 7 ngày nên mọi hoạt động thủ tục, hồ sơ liên quan đến vụ án phải tạm dừng. Phải qua ngày lễ họ mới bắt đầu lại, nên có thể 20 ngày nữa mới có thể đưa thi thể về Việt Nam", ông Quý thông tin.

Hiện người thân vẫn chưa được nhận được thi thể nữ doanh nhân Hà Linh.

Vị luật sư chia sẻ, nhiều cấp cơ quan ngoại giao Việt Nam đã liên hệ, can thiệp đề nghị phía bạn đẩy nhanh tiến độ khám nghiệm tử thi.

Cũng theo ông Quý, từ thứ năm tuần trước đến nay, 3 người thân của bà Hà Linh chỉ được nhận diện gương mặt nữ doanh nhân 1 lần. Vì thi thể phủ vải toàn thân, nên người thân không thể nhìn thấy bà bị những vết thương nào.

Trong cuộc họp thông tin với báo chí chiều 28/9, ông Phùng Khắc Đồng - Chánh văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng thông báo, chính quyền đã có buổi làm việc với đại diện công ty Hà Linh để đảm bảo hoạt động sản xuất, bảo vệ tài sản và cuộc sống của công nhân.

Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu nhiều doanh nghiệp địa phương đảm bảo thu mua chè của các hộ dân để không gây khó khăn cuộc sống cho người trồng trà và ngành trà của tỉnh.

Nghi vấn của luật sư sau khi nữ doanh nhân Hà Linh tử vong

Khi sang nước bạn mở rộng hướng kinh doanh, luật sư Quý nói, bà Linh có nhờ ông thảo bản hợp đồng bằng tiếng Trung nhưng không ghi tên đối tác. Luật sư cho rằng đây là việc lạ.

Trường Nguyên - Minh Qúy

Bạn có thể quan tâm