Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuần tới thi thể bà Hà Linh mới được đưa về nước

Vì nhiều lý do khách quan, dự kiến ngày 29/9, người thân và đại diện Hội doanh nhân trẻ Lâm Đồng mới đưa được thi thể nữ doanh nhân Hà Linh về Đà Lạt.

Ngày 27/9, theo thông tin từ Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng, ba người thân của bà Hà Linh đã có mặt và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu, Trung Quốc. Vì nhiều lý do, thi thể nữ doanh nhân sẽ về nước sớm nhất vào ngày 29/9.

Ông Trương Quang Quý, luật sư đại diện pháp lý cho công ty của bà Linh cho biết, lý do khách quan khiến vụ việc kéo dài là cái chết của nữ doanh nhân có nhiều bất thường, cần có thời gian khám nghiệm pháp y. Hiện cơ quan điều tra Trung Quốc vẫn chưa thông tin về việc tìm “đối tác” đi cùng bà Hà Linh tại Trung Quốc trong ngày người phụ nữ này gặp nạn.

Vị luật sư cho biết thêm, ông đang liên hệ các bên để có được danh sách cuộc gọi đi - đến vào điện thoại của nữ doanh nhân cũng như việc chuyển - nhận tiền của công ty để tìm những sự "bất thường" nếu có từ những đầu mối này.

Nữ giám đốc công ty Hà Linh xuất cảnh sang Trung Quốc ngày 19/9 và tử vong vào sáng 22/9. Ảnh: Công ty Hà Linh.

Bà Võ Thị Hảo, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Lâm Đồng cho biết, ngoài Công điện khẩn ngày 23/9 của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu báo về vụ việc bà Linh bị sát hại, đến nay hoàn toàn chưa có tin tức, văn bản gì thêm thông báo.

Công điện này nêu rõ, bà Hà Thúy Linh được bạn hàng mời uống nước, sau đó bị hôn mê, bị cướp toàn bộ tài sản, hộ chiếu tại thôn Cửu Giang Thùy, thị trấn Thường Bình, thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông. Bà được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong vào ngày 22/9. 

Lực lượng chức năng nghi ngờ bà bị đầu độc rồi sau đó bị đánh đập, cướp bóc dẫn đến tử vong. Theo chẩn đoán y tế, nữ doanh nhân bị vỡ tuyến tụy, vỡ thực tràng do ngoại lực tác động.

Công nhân công ty đang cố gắng hoàn tất những lô sản phẩm cuối cùng trước khi thi thể nữ giám đốc được đưa về Đà Lạt. Ảnh: Trường Nguyên.

Ông Hà Văn Quý, anh trai nữ doanh nhân cho biết, gia đình có 11 anh chị em, mỗi người đều có gia đình và công việc riêng, sống tứ tán tại các tỉnh thành, cha mẹ đã không còn.

"Linh là đứa giỏi việc làm ăn nên là người khá giả nhất, thường hỗ trợ anh chị em khác ổn định cuộc sống hay công việc làm ăn. Nay Linh mất đi khiến mọi người hụt hẫng. Chúng tôi sẽ họp bàn ổn định công ty và lo lắng cho hai con trai của em tôi. Dù mẹ nó mất nhưng chúng tôi vẫn chưa thể cho hai cháu biết thông tin”, ông nói.

Theo một nhân viên, doanh nghiệp Hà Linh là một trong ba công ty lớn nhất tỉnh Lâm Đồng chuyên sản xuất, kinh doanh về trà. Tổng diện tích trồng trà của công ty liên kết với các hộ dân lên đến 200 ha. 

Hiện, mọi hoạt động, giao nhận hàng, tiền của công ty vẫn diễn ra bình thường dưới sự quản lý, giám sát của luật sư Trương Quang Quý. Sau tang lễ cho nữ doanh nhân Hà Linh, các bên sẽ cùng họp bàn phương án hoạt động cho công ty.

Nghi vấn của luật sư sau khi nữ doanh nhân Hà Linh tử vong

Khi sang nước bạn mở rộng hướng kinh doanh, luật sư Quý nói, bà Linh có nhờ ông thảo bản hợp đồng bằng tiếng Trung nhưng không ghi tên đối tác. Luật sư cho rằng đây là việc lạ.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm