Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

20 đội bắn tỉa khắp thế giới trổ tài thiện xạ tại Mỹ

Lính bắn tỉa của 20 đội từ khắp nơi trên thế giới đã tập trung tại North Carolina để tranh tài tại Hội thi bắn tỉa quốc tế do Bộ chỉ huy hoạt động đặc biệt Mỹ tổ chức.

Xa thu ban tia My tro tai anh 1
Hội thi bắn tỉa quốc tế được tổ chức từ ngày 17-22/3 tại căn cứ huấn luyện của Bộ chỉ huy Hoạt động Đặc biệt Mỹ (USASOC) ở North Carolina, Mỹ. 20 đội bắn tỉa đến từ khắp nơi trên thế giới cùng nhau tranh tài.
Xa thu ban tia My tro tai anh 2
Các đội không chỉ tranh tài về kỹ thuật thiện xạ mà còn phải chạy đua với thời gian để hoàn thành các bài thi kéo dài từ 4-8 phút mỗi bài. Đây là lần thứ 10 cuộc thi được tổ chức. Tính chất bài thi thay đổi mỗi năm và được thiết kế bởi các giảng viên của Trường Chiến tranh Đặc biệt John F. Kennedy.
Xa thu ban tia My tro tai anh 3
Trọng tâm của hội thi năm nay là sự nhanh nhẹn của xạ thủ, tinh thần trách nhiệm và khả năng phối hợp nhuần nhuyễn với nhau trong các chiến thuật cụ thể. Mỗi đội thi gồm 2 người, nhiệm vụ của họ là phải phối hợp với nhau thật ăn ý để hoàn thành bài thi.
Xa thu ban tia My tro tai anh 4
Trung sĩ Josh, một trong những giám khảo của cuộc thi cho biết năm nay cuộc thi tập trung vào đánh giá khả năng của xạ thủ trong thế giới thực. Chúng tôi sử dụng âm thanh giả lập tiếng pháo binh cùng các tiếng động khác tương tự như chiến trường thực để gây ra sự hỗn loạn cho các đội thi.
Xa thu ban tia My tro tai anh 5
Các đội thi sẽ trải qua bài bắn với súng bắn tỉa sử dụng đạn 7,62 mm và 5,56 mm và súng ngắn cá nhân để hoàn thành bài thi. Họ chỉ được phép mang theo số lượng đạn hạn chế, đòi hỏi phải chắt chiu trong từng phát bắn để đảm bảo tiêu chí "một phát bắn, một kẻ thù".
Xa thu ban tia My tro tai anh 6
Cuộc thi được tổ chức nhằm trau dồi kỹ năng của các xạ thủ, tăng cường sự phối hợp đồng đội, cũng như sự tương tác giữa các đơn vị đặc nhiệm trên thế giới, cụ thể là các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).
Xa thu ban tia My tro tai anh 7
Một xạ thủ đang chăm chú nhìn vào mục tiêu qua kính ngắm. Bắn tỉa là chiến thuật rất quan trọng trong tác chiến. Lính bắn tỉa với kỹ năng thiện xạ của họ cùng kỹ thuật ngụy trang khéo léo có thể hạ cả một đội quân, gieo rắc nỗi sợ hãi vì đối phương không biết đạn đến từ đâu.
Xa thu ban tia My tro tai anh 8
2 xạ thủ đang thực hiện bài bắn với súng trường bắn tỉa gắn trên giá đỡ. Chính xác và tốc độ là 2 yếu tố hàng đầu trong cuộc thi năm nay.
Xa thu ban tia My tro tai anh 9
Trải qua 5 ngày tranh tài, giải nhất của cuộc thi thuộc về đội bắn tỉa của Bộ chỉ huy các Hoạt động Đặc biệt Mỹ. Giải nhì thuộc về đội đặc nhiệm bắn tỉa số 1, 3, 7, 10, 19 và 20 lính dù, thuộc USASOC.
Xa thu ban tia My tro tai anh 10
Giải ba thuộc về tiểu đoàn đột kích số 2, thủy quân lục chiến Mỹ. Giải tư và giải năm cũng thuộc về 2 đơn vị đặc nhiệm bắn tỉa khác của thủy quân lục chiến Mỹ. Các thứ hạng tiếp theo đều thuộc về đội thi của lực lượng đặc nhiệm Mỹ.
Xa thu ban tia My tro tai anh 11
Các thứ hạng 8, 9, 10 và 11 thuộc về đội bắn tỉa của Pháp, Đức, Ireland và Italy. Các đội thi của Mỹ giành được thứ hạng cao nhất có thể do họ quen thuộc địa hình và các bài thi hơn so với các đội quốc tế.

Những vật dụng không thể thiếu của lính bắn tỉa

Súng trường chuyên dụng, kính ngắm, đạn thiết kế riêng, quần áo ngụy trang và radio liên lạc là những vật dụng không thể thiếu của lính bắn tỉa, giúp tiêu diệt mục tiêu từ xa.

Mỹ phát triển thành công đạn bắn tỉa có thể đổi hướng

Đạn thông minh Exacto 12,7 mm có thể tự đổi hướng trong không trung để tiêu diệt mục tiêu ẩn nấp sau công sự với độ chính xác rất cao.

Trung Hiếu

Ảnh: U.S Army

Bạn có thể quan tâm