Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

20 CLB chắc suất ở vòng bảng Champions League mùa tới

Trong khi các đối thủ đã cầm chắc tấm vé dự vòng bảng Champions League mùa giải 2020/21, MU và Chelsea phải chờ đến ngày thi đấu cuối cùng.

20 CLB chac chan gop mat o vong bang C1 anh 1

Anh: Liverpool, Manchester City: 2 vị trí đầu tiên tại Ngoại hạng Anh đã an bài, trong khi cuộc đua top 4 vẫn đang diễn ra gay cấn với sự cạnh tranh từ 4 cái tên gồm Chelsea, Leicester, Man Utd và Wolverhampton.

20 CLB chac chan gop mat o vong bang C1 anh 2

Tây Ban Nha: Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid và Sevilla: La Liga năm nay có sự phân hóa rõ rệt khi 4 tập thể có sức mạnh vượt trội đã sớm giành vé dự Champions League mùa giải tới. Real Madrid sau 2 năm núp bóng kình địch Barca đứng trước cơ hội lớn góp mặt ở cúp châu Âu mùa tới với tư cách của ĐKVĐ La Liga.

20 CLB chac chan gop mat o vong bang C1 anh 3

Italy: Juventus, Atalanta, Inter, Lazio: Cuộc đua vô địch và giành vé dự Champions League tại Serie A cũng đã ngã ngũ với 4 tấm vé dự vòng bảng dành cho 4 tập thể ưu tú.

20 CLB chac chan gop mat o vong bang C1 anh 4

Đức: Bayern Munich, Dortmund, Leipzig, Monchengladbach: Giải VĐQG Đức mùa 2019/20 khép lại mà không có bất ngờ nào xảy ra. Bayern trải qua nhiều biến cố, đặc biệt là việc "thay tướng giữa dòng". HLV Hans-Dieter Flick sau khi lên thay đồng nghiệp Niko Kovac đã giúp CLB củ sân Allianz bảo vệ thành công chức vô địch Bundesliga và đang hướng đến mục tiêu giành cú ăn ba.

20 CLB chac chan gop mat o vong bang C1 anh 5

Pháp: PSG và Marseille: Giải VĐQG Pháp kết thúc sớm giúp Marseille hưởng lợi khi không còn phải cạnh tranh với Lille và Rennes trong cuộc đua giành vé vào thẳng vòng bảng Champions League.

20 CLB chac chan gop mat o vong bang C1 anh 6

Bỉ: Club Brugge: Giải VĐQG Bỉ kết thúc với chức vô địch thuyết phục dành cho Club Brugge. Gent về nhì cũng sẽ góp mặt ở Champions League nhưng là từ vòng loại thứ 3.

20 CLB chac chan gop mat o vong bang C1 anh 7

Nga: Zenit: CLB chủ sân Gazprom xuất sắc bảo vệ thành công chức vô địch Russian Premier League. Suất dự vòng bảng Champions League còn lại là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Krasnodar và Lokomotiv Moscow.

20 CLB chac chan gop mat o vong bang C1 anh 8

Ukraine: Shakhtar Donetsk: 4 mùa giải đã trôi qua, ngôi vương Ukraine Premier League vẫn thuộc về CLB chủ sân Olimpiyskiy.

20 CLB chac chan gop mat o vong bang C1 anh 9

Thổ Nhĩ Kỳ: Istanbul Basaksehir: Giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ cũng hạ màn với chức vô địch sớm giành cho Istanbul Basaksehir. Thầy trò HLV Okan Buruk cùng Trabzonspor (vòng sơ loại) là 2 đại diện của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ góp mặt ở Champions League mùa tới.

Chelsea nới rộng khoảng cách với MU sau trận thắng Norwich

Rạng sáng 15/7, chiến thắng 1-0 trước Norwich giúp thầy trò HLV Frank Lampard tạm thời giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 4 điểm nhiều hơn Leicester và Man Utd.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters/Getty

Bạn có thể quan tâm