Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

20 cầu thủ tranh Quả bóng vàng Việt Nam 2015

Lê Công Vinh, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Văn Quyết, Đỗ Duy Mạnh… là những ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2015.

Đây là năm thứ 21, báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) tổ chức bầu chọn giải thưởng QBV Việt Nam 2015, nhằm tôn vinh những cá nhân xuất sắc của bóng đá Việt Nam trong năm vừa qua. Ban tổ chức (BTC) công bố danh sách ứng viên ở 6 hạng mục gồm: QBV nam, QBV nữ, Cầu thủ trẻ nam hay nhất, Cầu thủ trẻ nữ hay nhất, Cầu thủ nước ngoài hay nhất và Cầu thủ futsal hay nhất.

Ở hạng mục quan trọng nhất QBV nam, BTC đã công bố 20 ứng cử viên trong đó có những cái tên nổi bật như Phạm Thành Lương (QBV Việt Nam 2014), Lê Công Vinh, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Trọng Hoàng… Hai cầu thủ trẻ thi đấu xuất sắc trong năm 2015 là Đỗ Duy Mạnh, Võ Huy Toàn cũng có tên trong danh sách đề cử.

Đỗ Duy Mạnh nhận hai đề cử dành cho QBV nam và Cầu thủ trẻ nam hay nhất năm 2015. Ảnh: Nguyễn Đăng

HLV U21 Việt Nam: ‘Đội bóng chúng tôi không có điểm yếu’

HLV Phạm Minh Đức bất ngờ với màn trình diễn của các cầu thủ U21 Việt Nam khi họ ghi nhiều bàn thắng, đồng thời bộc lộ những sai lầm ngoài dự tính ở hàng phòng ngự.

HAGL – đội bóng nổi đình nổi đám nhất trong năm vừa qua không có cầu thủ nào góp mặt, dù Công Phượng thi đấu khá tốt trong màu áo U23 Việt Nam. Trong khi đó, Cần Thơ bất ngờ có hai cầu thủ được đề cử gồm trung vệ Đinh Tiến Thành và vua phá lưới nội V.League Lê Văn Thắng. BTC cũng điền tên hai cầu thủ nhập tịch là thủ môn Nguyễn Quốc Thiện Esele (B.Bình Dương) và tiền đạo Hoàng Vũ Samson (Hà Nội T&T).

158 HLV, đội trưởng các đội bóng V.League; các phóng viên thể thao; chuyên gia và lãnh đạo ngành thể dục thể thao sẽ tham gia bầu chọn QBV nam và 5 hạng mục còn lại. Gala trao giải sẽ diễn ra tối 6/1/2016 tại Nhà hát TP HCM, được trực tiếp trên sóng truyền hình. Năm ngoái, Phạm Thành Lương đã giành QBV, Nguyễn Văn Quyết đoạt Quả bóng bạc và Lê Công Vinh nhận Quả bóng đồng.

Hạng mục cầu thủ trẻ hay nhất năm 2015 có 14 cầu thủ được đề cử, trong đó có những cái tên nổi bật như Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tuấn Anh, Bùi Tiến Dụng… Tuy nhiên, ứng viên nặng ký nhất là Đỗ Duy Mạnh – cầu thủ đã chơi rất chững chạc trong màu áo Hà Nội T&T và ĐTQG Việt Nam.

Hạng mục QBV nữ sẽ là cuộc đua của 11 cầu thủ, trong đó có những cái tên nổi bật như Tuyết Dung, Minh Nguyệt, Chương Thị Kiều, Huỳnh Như… Năm vừa qua, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành quyền tham dự vòng loại thứ 3 Olympic 2016 với những màn trình diễn xuất sắc nên không thiếu những ứng cử viên sáng giá cho QBV.

Năm nay, BTC mở ra giải thưởng mới dành cho cầu thủ futsal hay nhất trong năm với 12 ứng viên. Thái Sơn Nam – đội bóng năm vừa rồi đứng hạng 3 giải futsal các CLB châu Á có 5 người được đề cử. Hai hạng mục còn lại gồm: Cầu thủ trẻ nữ hay nhất và Cầu thủ nước ngoài hay nhất cũng hứa hẹn những cuộc tranh tài hấp dẫn.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm