Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

20 cán bộ y tế Thanh Hóa bị phát hiện dùng bằng giả

20 cán bộ dùng bằng giả hàng chục năm nay để làm việc tại các bệnh viện hàng đầu tỉnh. Sau khi phát hiện, lãnh đạo Sở Y tế Thanh Hóa đã ký quyết định buộc thôi việc nhóm người này.

Ngày 13/1, Sở Y tế Thanh Hóa đã hoàn tất quá trình rà soát bằng cấp tất cả các cán bộ, nhân viên y tế trong tỉnh. Theo kết quả vừa được công bố, địa phương phát hiện tới 20 trường hợp là dược sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, y sĩ… dùng bằng cấp chuyên môn giả.

Giám đốc Sở Công Thương Gia Lai dùng bằng giả

Sử dụng bằng giả nhưng Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Gia Lai Huỳnh Ngọc Tục còn quanh co, che giấu nên bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng.

Điều đáng nói, nhiều cán bộ trong số này dùng bằng giả hàng chục năm nay và đang công tác tại các bệnh viện hàng đầu tỉnh Thanh Hóa như bệnh viện Nội tiết, Đa khoa tỉnh, thành phố…

Ông Lê Hữu Uyển, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y tế (Sở Y tế Thanh Hóa) cho biết, ngay sau khi phát hiện, lãnh đạo Sở đã yêu cầu các đơn vị liên quan buộc thôi việc tất cả các cán bộ sử dụng bằng cấp giả mạo này. Công an tỉnh cũng đã thu hồi số bằng giả để tiếp tục điều tra xử lý hình sự.

Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm