Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc Sở Công Thương Gia Lai dùng bằng giả

Sử dụng bằng giả nhưng Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Gia Lai Huỳnh Ngọc Tục còn quanh co, che giấu nên bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng.

Theo thông báo của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai, ông Huỳnh Ngọc Tục - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Công Thương Gia Lai đã có nhiều vi phạm trong công tác lãnh đạo, điều hành.

Ông Tục được phân công phụ trách công tác cán bộ nhưng lại chỉ đạo, tổ chức thực hiện quy trình quy hoạch bổ nhiệm cán bộ chưa chặt chẽ. Hầu hết các cán bộ được ông Tục bổ nhiệm không nằm trong quy hoạch và chưa đạt chuẩn về trình độ lý luận chính trị, quản lý hành chính nhà nước, ngoại ngữ, tin học.

Ngoài ra, ông Tục cũng trực tiếp chỉ đạo, điều hành lĩnh vực thanh tra nhưng thiếu kiểm tra, giám sát để các đoàn thanh tra làm việc chưa hết trách nhiệm, thiếu kiên quyết, còn châm chước trong xử lý các hành vi, vi phạm hành chính gây thiệt hại cho nhà nước hơn 70 triệu đồng.

Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai xác nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp cấp III, bổ túc văn hóa của ông Tục không hợp pháp nhưng ông không thừa nhận điều này.

Ông Huỳnh Ngọc Tục (đứng) bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng.

Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai kết luận: Ông Tục đã sử dụng giấy chứng nhận tốt nghiệp để dự tuyển, học và tốt nghiệp ĐH Luật Hà Nội, hệ tại chức (khóa 1992-1996), cũng như kê khai trình độ văn hóa 12/12 trong lý lịch đảng viên và hồ sơ cán bộ công chức là có động cơ, mục đích, rõ ràng nhằm bảo đảm đủ tiêu chuẩn, điều kiện để được theo học lớp Cao cấp lý luận chính trị, được nâng lương, đề bạt, bổ nhiệm… Vì vậy, hành vi trên đã vi phạm kỷ luật Đảng, pháp luật về những điều đảng viên không được làm.

Ông Huỳnh Ngọc Tục đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, tự ý chỉ đạo và triển khai việc làm hồ sơ, thủ tục đề nghị đầu tư, bổ sung công trình cấp điện thôn Hàm Rông đi vào khu vực có rẫy của gia đình nhằm hưởng lợi từ dự án.

Trong quá trình kiểm điểm, ông Tục chưa thành khẩn thừa nhận mà còn quanh co, che giấu. Tỉnh ủy Gia Lai đã ra quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Huỳnh Ngọc Tục.

http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/ky-luat-giam-doc-so-cong-thuong-gia-lai-dung-bang-gia-20141027184121224.htm

Theo H. Thanh/Người lao động

Bạn có thể quan tâm