Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 trợ lý HLV Park Hang-seo đi kiểm tra mặt sân thi đấu

Hai trợ lý của U22 Việt Nam đã có mặt ở sân Rizal Memorial để ghi nhận và báo cáo điều kiện mặt sân thi đấu trước trận gặp Singapore.

11h ngày 3/12, mưa bắt đầu trút xuống thủ đô Manila và các điểm thi đấu tại SEA Games 30. Mưa sẽ lớn hơn khi bão chuẩn bị đi qua thủ đô của Philippines đúng lúc U22 Việt Nam gặp Singapore.

u22 viet nam anh 1
Trợ lý Kim Han-yoon kiểm tra mặt cỏ sân Rizal Memorial lúc 11h. Ảnh: Quang Thịnh.

Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng cử người ra sân để đánh giá tình hình. Hai trợ lý đi trên mặt sân hai vòng, kiểm tra những khu vực quan trọng như khu vực cấm địa, gần cột phạt góc và sát hai đường biên.

Lúc này, gió bắt đầu thổi mạnh và kéo theo mưa nặng hạt. Sau khi dành khoảng 15 phút kiểm tra mặt sân cỏ nhân tạo, hai trợ lý đi về ngay sau đó để cập nhật cho ban huấn luyện U22 Việt Nam.

Hai thành viên nhận nhiệm vụ này là ông Kim Han-yoon và trợ lý ngôn ngữ Lee Jung-hak. Những thông tin về đường đi, hướng bão được ban huấn luyện liên tục cập nhật để chuẩn bị sẵn phương án đối phó.

Trong buổi tập chiều 2/12, HLV Park Hang-seo đã dặn các cầu thủ chuẩn bị giày đinh tròn để tăng độ bám trên mặt sân ướt. Tiền vệ Trần Thanh Sơn cũng chia sẻ những bất tiện khi từng chơi dưới điều kiện thời tiết mưa.

Trưởng đoàn bóng đá U22 Việt Nam ở SEA Games 30, ông Nguyễn Sỹ Hiển, chia sẻ với Zing.vn sau buổi tập chiều 2/12: "Chúng tôi sẽ chấp hành ý kiến của ban tổ chức. Nếu cho phép thi đấu, chúng tôi sẽ ra sân, còn vì thời tiết thì không thể một đội muốn đá, một đội không muốn đá".

u22 viet nam anh 2
Địa điểm thi đấu của U22 Việt Nam đón bão trước giờ bóng lăn. Ảnh: Thuận Thắng.

Lúc 12h, mưa đã to hơn một tiếng đồng hồ trước. Ban tổ chức vẫn chưa có thông báo về việc hoãn trận đấu giữa Lào với Thái Lan. Đoàn quân của HLV Akira Nishino cần chiến thắng trước khi gặp Việt Nam ở lượt trận cuối.

Trong khi đó, Quang Hải và đồng đội muốn hạ Singapore, sau đó đặt mục tiêu tiễn nhà vô địch Thái Lan về nước sớm sau loạt trận ngày 5/12. Tuy nhiên, nếu một trong hai trận đấu bị dời lại, sẽ có ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của các đội.

Theo dự báo của cơ quan khí tượng Philippines, Kammuri là cơn bão nhiệt đới thứ 20 đi qua nước này trong năm 2019, được dự đoán sẽ gây ra mưa lớn trên diện rộng với sức gió 165 km/h và giật ở tốc độ 230 km/h.

u22 viet nam anh 3

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và Singapore vẫn diễn ra dù có mưa bão

Một số môn thi đấu ở SEA Games 30 bị ảnh hưởng bởi bão Kammuri, nhưng ban tổ chức chưa có thông báo nào liên quan đến các trận bóng đá nam diễn ra ngày 3/12.

U22 Việt Nam trưởng thành hơn so với SEA Games hai năm trước Những gì U22 Việt Nam đã làm được trong trận đấu với Indonesia tại vòng bảng SEA Games 30 cho thấy sự khác biệt và trưởng thành hơn so với kỳ đại hội trước.

Quang Thịnh (từ Philippines)

Bạn có thể quan tâm