Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 tính năng AI mới trên iPhone bị lỡ hẹn

Người dùng iPhone có thể phải đợi đến tháng 12 để trải nghiệm các tính năng tạo hình ảnh thông minh trên thiết bị.

Sớm nhất phải tới tháng 10, những tính năng AI trên iPhone mới có trên bản cập nhật iOS 18.1 chính thức. Ảnh: Apple.

Trong sự kiện ra mắt iPhone 16, Apple cho biết những tính năng sớm nhất của Apple Intelligence sẽ chỉ có trong bản cập nhật iOS 18.1 vào tháng 10 dưới dạng bản dùng thử.

Ngoài ra, 2 tính năng AI trên iPhone có thể trễ hẹn do cần thêm thời gian thử nghiệm, theo nguồn tin của Android Authority.

Cụ thể, tác giả Mark Gurman của Bloomberg đã lưu ý trong bản tin Power On của mình rằng Apple đã trì hoãn 2 tính năng tạo hình ảnh trong iOS 18.2. Theo chuyên gia này, bản cập nhật dự kiến ​​chỉ ra mắt sớm nhất vào tháng 12.

Hai tính năng AI bị lùi thời gian phát hành là Image Playground và Genmoji. Trong đó, tính năng Image Playground là công cụ tạo hình ảnh nhanh chóng với 3 chế độ gồm hoạt hình, mô phỏng và phác thảo. Trong khi đó, tính năng Genmoji lại giúp tạo ra những biểu tượng cảm xúc mới.

Tin tức trễ hẹn này xuất hiện ngay sau khi có báo cáo rằng bản nâng cấp mới của Siri sẽ chỉ khả dụng vào mùa xuân năm 2025. Trợ lý ảo này sẽ cung cấp khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên tốt hơn, cải thiện khả năng ghi nhớ ngữ cảnh giữa các yêu cầu. Dù bằng cách nào, người dùng iPhone sẽ cần chờ thêm một khoảng thời gian để trải nghiệm tính năng mới.

Ngược lại, một số tính năng đầu tiên của Apple Intelligence sẽ có sẵn bắt đầu từ iOS 18.1 vào tháng 10. Nổi bật nhất là công cụ viết và tóm tắt văn bản cũng như trả lời đề xuất trong ứng dụng tin nhắn. Ngoài ra, một công cụ dọn dẹp mới trong ứng dụng ảnh có thể nhanh chóng xóa các đối tượng khỏi khung hình theo ý của người dùng.

Apple Intelligence sẽ xuất hiện từ dòng iPhone 15 Pro hoặc iPhone 15 Pro Max chạy iOS 18.1 trở lên. Các tính năng ban đầu chỉ khả dụng với tiếng Anh. Apple cho biết nhiều ngôn ngữ khác sẽ được hỗ trợ trong năm 2025.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Apple vô tình làm lộ ngày bán iPhone 16

Sự kiện khai trương Apple Store tại Solna, Thụy Điển vào ngày 20/9 tới được cho là dấu hiệu đáng tin cậy về ngày mở bán chính thức của iPhone 16.

iPhone 16 Pro có thể loại bỏ điều khó chịu nhất

Apple được cho sẽ loại bỏ dung lượng 128 GB khỏi iPhone 16 Pro, nâng giá khởi điểm lên 1.100 USD để bù đắp chi phí sản xuất cao hơn năm ngoái.

Những nâng cấp quan trọng trên iPhone 16

So với bản tiền nhiệm, iPhone 16 và 16 Plus có thể nâng cấp camera, pin, chip xử lý và tương thích Apple Intelligence.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm