Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 thuyền du lịch bị lật do lốc xoáy, một du khách tử nạn

Một trận lốc xoáy bất ngờ ập đến khu vực Phong Nha khiến 2 thuyền chở khách du lịch trên sông bị lật. Một nữ du khách 68 tuổi tử vong.

Khoảng 14h30 chiều 18/5, trận lốc xoáy kèm mưa lớn bất ngờ ập đến khu vực thôn Phong Nha, xã Sơn Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) khiến 2 thuyền chở khách bị lật trên sông. 

Thời điểm trên, hàng chục thuyền chở khách du lịch đang hoạt động trên sông Son được thông báo nhanh chóng tấp vào hai bên bờ để tránh đợt gió xoáy kèm mưa lớn. Hai thuyền chở theo 21 khách du lịch đang chạy giữa dòng đã không kịp vào bờ, bị gió lốc kèm sóng lớn đánh lật. 

Loc xoay gay lat thuyen o Phong Nha,  mot du khach tu nan anh 1
Sông Son ở xã Sơn Trạch, nơi xảy ra vụ lật thuyền. Ảnh: Văn Được.

"Ngay khi xảy ra vụ việc, nhân viên Trung tâm cùng với người dân địa phương đã chèo thuyền ra ứng cứu, đưa mọi người lên bờ nhưng một nữ du khách 68 tuổi người Hà Nội đã không may tử vong", ông Lê Thanh Lợi, Giám đốc Trung tâm du lịch Phong Nha Kẻ Bàng, cho biết. 

Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo huyện Bố Trạch đã đến hiện trường để tham gia công tác điều hành, chỉ đạo các lực lượng ứng cứu, hỗ trợ du khách.

Theo ông Lợi, toàn bộ hành khách đều được chủ thuyền bắt buộc mang áo phao trước khi xảy ra trận lốc xoáy. Nữ du khách 68 tuổi do sức khỏe yếu, bị mắc kẹt khi thuyền lật nên không may tử vong. Hai phương tiện bị lật xuất phát tại bến thuyền trung tâm đang trên đường tham quan động Phong Nha.

Đến 17h cùng ngày, toàn bộ du khách đã được đưa về khách sạn, nhà nghỉ để chăm sóc. Trung tâm du lịch Phong Nha Kẻ Bàng đã cử nhân viên đến tham gia hỗ trợ những du khách bị nạn, động viên họ ổn định tinh thần. 

Ngoài nữ du khách không may tử nạn, một số người khác bị ngất xỉu sau khi được cứu lên bờ nhưng không có người bị thương. Công an huyện Bố Trạch đang lấy lời khai các nhân chứng để làm rõ vụ việc. 

Loc xoay gay lat thuyen o Phong Nha,  mot du khach tu nan anh 2
Sông Son đoạn qua thôn Phong Nha (xã Sơn Trạch). Ảnh: Google Maps.

Con chết, cha mất tích sau vụ lật thuyền

Lúc 15h30 ngày 24/6, lực lượng chức năng đã vớt được thi thể bé 6 tuổi, riêng người cha 42 tuổi ở Kon Tum vẫn chưa tìm thấy.


Văn Được

Bạn có thể quan tâm