Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 tàu Ấn Độ trật bánh do mưa lớn, ít nhất 20 người chết

Ít nhất 20 người thiệt mạng và 100 nạn nhân bị thương khi hai tàu hỏa liên tiếp trật bánh trên cùng một khu vực tại bang Madhya Pradesh, Ấn Độ, đêm 4/8.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters

Theo BBC, một tàu chở khách bất ngờ trật bánh và rơi 5 toa tàu xuống sông Machak ở quận Harda thuộc bang Madhya Pradesh ở miền trung Ấn Độ. Chỉ ít phút sau, một tàu khác gặp nạn tại khu vực cách hiện trường vụ trước không xa.

Một trong hai đoàn tàu có lịch trình từ thành phố Varanasi tới Mumbai, trong khi đoàn tàu kia di chuyển theo chiều ngược lại, hãng Press Trust of India (PTI) đưa tin.

Ngay khi tai nạn xảy ra, đội cứu hộ lập tức tới hiện trường để cứu các hành khách mắc kẹt trong các toa. Bộ Đường sắt Ấn Độ cho hay, ít nhất 20 người thiệt mạng và hơn 100 nạn nhân khác bị thương sau vụ tai nạn. Con số này sẽ tiếp tục tăng.

Bộ trưởng đường sắt Ấn Độ Suresh Prabhu cho biết: “Nỗ lực cứu hộ y tế khẩn cấp và giảm hậu quả đã được triển khai. Dòng nước đục là trở ngại trong quá trình cứu hộ, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức”.

Theo giới chức, hai vụ tai nạn xảy ra là do mưa lớn kéo dài trong những ngày qua khiến đường ray ngập nước. 

Tiêu chuẩn an toàn của mạng lưới đường sắt khổng lồ do nhà nước điều hành là vấn đề đáng lo ngại tại Ấn Độ trong bối cảnh các vụ tai nạn tàu hỏa gia tăng trong thời gian qua. Cuối tháng 7, ít nhất 18 trẻ em thiệt mạng trong vụ va chạm giữa tàu hỏa và xe buýt tại bang Telangana.

Đâm tàu trên sông Nile, 21 người chết

Một tàu chở hàng đã lao vào chiếc thuyền, nơi đang diễn ra tiệc đính hôn, trên sông Nile ở Ai Cập khiến ít nhất 21 người thiệt mạng.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm