Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mưa lũ hoành hành ở nhiều nước châu Á

Việt Nam, Myanmar, Ấn Độ, Nepal và Trung Quốc đang hứng chịu những trận mưa lớn gây lở đất, ngập lụt trong nhiều tuần qua, khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn.

Đường phố Ấn Độ chìm trong biển nước

Đường phố ở thị trấn Thoubal, bang Manipur, Ấn Độ bị ngập nặng sau khi mưa lớn diễn ra nhiều ngày vừa qua, khiến cuộc sống của người dân gặp khó khăn, nhiều tuyến đường bị chia cắt.

Phóng viên tác nghiệp khi nước dâng tới ngực

Phóng viên Lin đưa tin trực tiếp tại thành phố Bago, khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất của Myanmar trong đợt lũ lịch sử, khi nước dâng tới ngực anh. Ngập lụt diễn ra trong những tuần qua ở quốc gia Đông Nam Á  làm ít nhất 27 người thiệt mạng và khoảng 100.000 người bị ảnh hưởng.

Mưa lớn ở Trung Quốc

Mưa ở Trung Quốc gây ngập tại 31 huyện thuộc 11 thành phố, gây ảnh hưởng tới hơn 1 triệu người ở khu tự trị Quảng Tây. Hai người mất tích trong đợt thiên tai này. Chính quyền địa phương đã sơ tán hơn 53.000 người đến nơi an toàn. 

Lũ lụt hoành hành tại châu Á

Mưa, bão ở Ấn Độ trong kéo dài từ tuần trước khiến ít nhất 98 người tử vong và hàng trăm người bị ảnh hưởng. Myanmar, nước láng giềng của Ấn Độ, cũng đang hứng chịu đợt mưa to khiến ít nhất 27 người chết. Chính phủ Myanmar đã tuyên bố tình trạng thảm họa đối với 4 bang.

Người dân châu Á điêu đứng vì mưa lũ

Những trận mưa lớn kéo dài tại các quốc gia châu Á đã khiến hàng trăm người thiệt mạng và ảnh hưởng tới cuộc sống của hàng nghìn người dân trong nhiều ngày qua.

Người châu Á chèo thuyền, bơi phao giữa phố sau mưa lũ

Mưa lịch sử kéo dài ở Ấn Độ, Myanmar, Việt Nam trong những ngày qua gây ngập lụt ở nhiều vùng khiến người dân phải dùng thuyền để di chuyển.

Đông A

Bạn có thể quan tâm