Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 startup được Shark Việt đầu tư bắt tay thực hiện cú chuyển mình lớn

Vừa qua tại trụ sở Intracom Group, Triip và Namaste - hai startup được đầu tư bởi Shark Nguyễn Thanh Việt - đã ký kết hợp tác chuyển đổi số và phát triển du lịch bền vững.

Namaste là một startup du lịch - vui chơi - giải trí trên biển với công viên san hô cùng dịch vụ seawalker - đi bộ dưới đáy biển tại Phú Quốc. Công viên san hô này rộng 19,8 ha, có 250 loài san hô và hàng trăm loài cá đa dạng. Từ 2018, mỗi năm công viên này chào đón hơn 100.000 lượt khách tới trải nghiệm, đi bộ dưới đáy biển và chiêm ngưỡng vẻ đẹp đại dương.

Sắp tới, công ty sẽ ra mắt du thuyền Nautilus - tổ hợp vui chơi giải trí với nhiều loại hình dịch vụ như lặn biển, đi bộ dưới đáy biển, dù lượn trên biển, thuyền thúng đáy, tham quan rạn san hô...

chuyen doi so,  blockchain anh 1

Ông Lê Quang Duy, CEO Namaste, phát biểu tại lễ ký kết.

Trong khi đó, Triip là nền tảng du lịch phi tập trung sử dụng công nghệ blockchain, được sáng lập bởi ông Hải Hồ - Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch châu Á - Thái Bình Dương (PATA) và đồng sở hữu bởi du khách, người dân địa phương và các công ty du lịch. Nền tảng này hướng đến đẩy mạnh phát triển du lịch bền vững.

Triip là một trong những nền tảng dẫn đầu về ứng dụng blockchain trong ngành du lịch với hơn 29 triệu phòng có mặt trên Triip Experience.

chuyen doi so,  blockchain anh 2

Ông Hải Hồ, CEO Triip, chia sẻ tại sự kiện.

Dưới góc nhìn của nhà đầu tư, Shark Nguyễn Thanh Việt nhận định Namaste muốn phát triển nhanh và bền vững cần chuyển đổi số, quảng bá rộng rãi hơn. Triip chính là đối tác đồng hành lý tưởng của Namaste.

Lần hợp tác này đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển của Namaste khi gia nhập liên minh phát triển du lịch bền vững của Triip. Theo đó, công ty được Triip hỗ trợ cung cấp các giải pháp công nghệ, chuyển đổi số vé tham quan trực tuyến để tăng hiệu quả cho hệ thống quản lý và mở rộng thị trường.

chuyen doi so,  blockchain anh 3

Shark Nguyễn Thanh Việt đặt nhiều kỳ vọng vào sự hợp tác của Triip và Namaste.

Bên cạnh đó, Triip sẽ kết nối Namaste với hệ thống phân phối toàn cầu. Đơn vị này sẽ đưa vé tham quan của công ty tới hơn 2.000 đại lý trên kênh phân phối B2B toàn thế giới.

Việc phân phối vé qua nền tảng công nghệ cũng giảm thiểu sử dụng vé giấy, hướng đến bảo vệ môi trường, giúp nâng cao trải nghiệm và sự tiện lợi cho du khách. Bên cạnh đó, du khách có thể nhận thưởng và hưởng ưu đãi khi chia sẻ kế hoạch tham quan với nền tảng này.

chuyen doi so,  blockchain anh 4

Đại diện Triip và Namaste hoàn tất thủ tục ký kết hợp tác.

Điểm cốt lõi trong hoạt động của Triip được gắn liền với những giá trị căn bản của ngành công nghiệp du lịch: Tính chân thực, tính kinh doanh và tính bền vững. Do đó, việc hợp tác chiến lược giữa 2 bên được mong đợi góp phần mang đến tác động tích cực, lâu dài cho hệ sinh thái biển tại quần đảo Phú Quốc. Trong tương lai, mối quan hệ hợp tác này sẽ tạo ra nhiều cơ hội để cả hai công ty cùng có những bước phát triển tốt hơn.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm