Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 người xưng là cộng tác viên báo chí cưỡng đoạt tiền doanh nghiệp

Phạm Văn Trường và Phạm Tiến Minh thừa nhận đã gọi điện cho chủ doanh nghiệp khai thác khoáng sản hù dọa sẽ viết bài đăng báo.

Phạm Văn Trường (phải) và Phạm Tiến Minh tại cơ quan công an. Ảnh: Trùng Dương.

Sáng 6/1, Công an huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng, cho biết đã vừa bắt quả tang 2 người tự xưng là cộng tác viên 2 tạp chí có hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Hai người này là Phạm Văn Trường (48 tuổi, trú TP Pleiku, Gia Lai) và Phạm Tiến Minh (47 tuổi, trú TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Trưa 4/1, Công an huyện Di Linh nhận tin báo của bà Nguyễn Thị Dung là kế toán của Công ty TNHH LHP Tiến Phong (trụ sở xã Hòa Ninh, huyện Di Linh) về việc có 2 người xưng là phóng viên cưỡng đoạt 4,5 triệu đồng.

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Di Linh xác định Công ty TNHH LHP Tiến Phong đang xin giấy phép khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện Di Linh, nên Trường và Minh tự xưng là cộng tác viên báo chí gọi điện cho chủ doanh nghiệp hù dọa đăng bài và sẽ không được cấp phép khai thác khoáng sản.

Lo sợ, Giám đốc Công ty TNHH LHP Tiến Phong yêu cầu bà Dung đưa cho 2 người trên 4,5 triệu đồng để được bỏ qua. Khi 2 nghi phạm đang nhận tiền thì bị cảnh sát bắt quả tang.

Làm việc với cảnh sát, Phạm Văn Trường và Phạm Tiến Minh đã thừa nhận hành vi.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về phạt tiền, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Cựu chủ tịch tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng lĩnh 6 năm 6 tháng tù

HĐXX nhận định ông Nguyễn Chiến Thắng với vai trò là người đứng đầu UBND tỉnh đã chỉ đạo xuyên suốt và là tiền đề cho toàn bộ các sai phạm liên quan khu đất trường Chính trị tỉnh.

Khởi tố vụ án người tố giác phá rừng bị đánh nhập viện

Sau khi tố giác rừng bị phá, ông Ba ra hiện trường để quay phim, chụp ảnh làm bằng chứng thì bị 3 người lao vào đánh nhập viện.

Trùng Dương

Bạn có thể quan tâm