Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 người tử vong sau va chạm trên cầu phao

Sau cú va chạm trên cầu phao Vồm (ở Thanh Hóa), hai người đàn ông rơi xuống sông tử vong. Mỗi năm, chiếc cầu đã xuống cấp trầm trọng này có ít nhất một người chết.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 7h sáng 16/9, trên cầu phao Vồm, bắc qua sông Chu (nối xã Thiệu Hợp và xã Thiệu Khánh, TP Thanh Hóa).

Thời gian trên, ông Trần Văn Lân (69 tuổi) và anh Hoàng Đình Thắng (25 tuổi, cùng ở xã Thiệu Quang) điều khiển xe máy di chuyển cùng chiều, hướng từ xã Thiệu Hợp qua xã Thiệu Khánh.

tai nan tren cau phao Vom anh 1
Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người tử vong. Ảnh: Mai Nhung.

Khi đến cuối cầu, hai xe xảy ra va chạm khiến cả 2 người cùng rơi xuống sông. "Ông Lân đang đi nhanh thì dừng lại đột ngột do gặp tấm ván bung ra trên mặt cầu. Cùng lúc này, nam thanh đi nhanh phía sau không kịp phanh nên dẫn đến tai nạn" - nhân chứng kể.

Đến trưa cùng ngày, lực lượng chức năng phối hợp với người dân đã vớt được hai thi thể nạn nhân.

Theo người dân, cầu phao Vồm được họ cùng chính quyền địa phương dựng lên từ năm 1977. Cầu dài gần 200 m, rộng 2 m, nổi trên sông, được gắn kết bằng hàng chục thùng phuy, nâng đỡ các thanh gỗ lỏng lẻo kết dính với nhau.

tai nan tren cau phao Vom anh 2
Cầu phao Vồm xuống cấp trầm trọng khiến mỗi năm có 1 người chết khi lưu thông qua đây. Ảnh: Nguyễn Dương.

Nhiều năm nay, cầu đã hư hỏng, rệu rã xuống cấp nghiêm trọng. Mỗi năm ở đây, có ít nhất một người rơi xuống sông tử nạn khi đi qua cầu.

Đánh đu mạng sống trên cây cầu có nhiều người chết

Cầu phao Vồm (ở Thanh Hóa) năm nào cũng có ít nhất một nạn nhân rơi xuống sông tử nạn, nhưng vẫn được người dân thường xuyên sử dụng.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm