Kết quả khảo sát cho thấy Miniso là thương hiệu thời trang nhanh mang phong cách thiết kế Nhật Bản, được nhà thiết kế người Nhật Miyake Junya và doanh nhân trẻ Trung Quốc Ye Guo Fu đồng sáng lập tại Tokyo. Đồng thời, ông Miyake cũng đồng thời đảm nhận vị trí thiết kế chính.
Sau khi đăng ký thành lập công ty tại Nhật Bản (Ginza, Tokyo) và mở cửa hàng, Miniso chính thức bước ra khỏi Nhật Bản và tích cực khám phá thị trường quốc tế, đồng thời đầu năm 2014 đã đăng ký thành công nhận diện thương hiệu và giấy phép kinh doanh tại Nhật Bản.
Hình ảnh cửa hàng Miniso tại Shibuya, Tokyo, Nhật Bản |
Tính đến nay, Miniso đạt được sự hợp tác chiến lược với hơn 70 quốc gia và khu vực bao gồm Mỹ, Canada, Nga, Australia, Singapore, Ả Rập, Hàn Quốc, Indonesia, Việt Nam, Hong Kong (Trung Quốc) và Ma Cao… Hơn 2.800 cửa hàng đã được mở trên toàn thế giới, trong đó hơn 140 cửa hàng được mở ở Indonesia, 70 cửa hàng tại Hàn quốc đạt, hơn 40 cửa hàng tại Việt Nam.
Hình ảnh cửa hàng Miniso tại Mỹ. |
Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam năm 2016, Miniso trông thấy được tiềm năng của thị trường này và không ngừng phát triển, hoàn thiện về mặt điều hành, chất lượng sản phẩm, hình ảnh thương hiệu cũng như phát triển về quy mô tổ chức.
Miniso đã ký thành công hợp đồng đại sứ thương hiệu với Sơn Tùng M-TP trong năm 2017 và kỳ vọng với tài năng âm nhạc, hình tượng lành mạnh, quan điểm sống tích cực, Sơn Tùng M-TP sẽ truyền cảm hứng tạo dựng phong cách sống đẹp đến giới trẻ - những khách hàng của Miniso.
Sơn Tùng M-TP - đại sứ thương hiệu Miniso Việt Nam. |
Sau hai năm, Miniso đã mở được hơn 40 cửa hàng trên toàn quốc bao gồm TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ, Buôn Mê Thuột, Vũng Tàu… Trong thời gian tới, Miniso sẽ ra mắt thêm các cửa hàng mới ở các thành phố lớn như Nha Trang và thêm nhiều cửa hàng tại TP.HCM.