Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 khách quốc tế đầu tiên nhập cảnh bằng thị thực điện tử

Hai vị khách quốc tịch Cộng hòa Séc là những người đầu tiên nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) bằng thị thực điện tử.

Ngày 9/2, Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) đã đón 2 vị khách quốc tế đầu tiên nhập cảnh vào Việt Nam thông qua hệ thống thị thực điện tử. 

Thi thuc dien tu anh 1
Hai vị khách đến từ Cộng hòa Séc được tặng hoa chào đón vì là những người đầu tiên nhập cảnh vào Việt Nam bằng thị thực điện tử. Ảnh: VL.

Ba ngày trước, anh Libor Macchelek và bạn gái là Aneta Sritrova (quốc tịch Cộng hòa Séc) đang đi du lịch ở Lào đã đăng ký thủ tục xin được cấp thị thực vào Việt Nam thông qua Internet. Sau một ngày kiểm tra dữ liệu và thông tin hành khách, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã cấp thị thực điện tử cho hai người trên.

Theo Nghị định của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 1/2, đã có rất đông du khách quốc tế đăng ký để được cấp thị thực điện tử vào Việt Nam.

Quá trình cấp thị thực điện tử được triển khai nhằm rút ngắn thời gian cho du khách người nước ngoài muốn vào Việt Nam bằng cách đăng ký qua phương tiện điện tử. Cũng theo Nghị định, việc cấp thị thực điện tử vào Việt Nam sẽ được áp dụng thí điểm trong vòng 2 năm, giới hạn đối với công dân của 40 quốc gia trên thế giới.

Cục quản lý xuất nhập cảnh đã tiến hành tập huấn cho cán bộ, nhân viên cùng với các lực lượng liên quan ở các cửa khẩu quốc tế để việc tiếp nhận du khách quốc tế được diễn ra nhanh hơn.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm