Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 giai nhân 'Tiếu ngạo giang hồ': kẻ cười, người khóc

Những ngày gần đây, cuộc sống của hai diễn viên chính trong bản phim do TVB thực hiện được báo chí đăng tải. Nhạc Linh San và Thánh Cô ngày ấy, bây giờ đã khác xưa.

Tiếu ngạo giang hồ  được dựng lại với nhiều phiên bản nhưng trong lòng khán giả, bản năm 1996 do đài TVB thực hiện với sự tham gia của Lữ Tụng Hiền, Lương Bội Linh, Trần Thiếu Hà, Hà Bửu Sinh vẫn là kinh điển. 20 năm sau khi ra mắt, khá trùng hợp khi mới đây hai diễn viên nữ chính trong phim bất ngờ tái xuất.

“Nhạc Linh San” hôn nhân đổ vỡ tìm thấy bến bờ mới

Chiều 14/8, nữ diễn viên Trần Thiếu Hà công bố việc sắp kết hôn. Một nửa của cô là doanh nhân Lý Văn Huy, 52 tuổi, người sở hữu khối tài sản 800 triệu NDT. Nhiều người chúc phúc khi cô thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 9 tại Malaysia. Họ hẹn hò nửa năm trước khi quyết định tiến đến hôn nhân.

Sao nu Tran Thieu Ha ket hon anh 1
Trần Thiếu Hà thời trẻ (trái) và bên người chồng giàu có sắp cưới. Cô từng một lần đổ vỡ hôn nhân. Ảnh: On.

Nhạc Linh San của Tiếu ngạo giang hồ bản 1996 chia sẻ: “Tôi cảm thấy hạnh phúc, không phải vì tài sản của anh ấy mà vì tình yêu lớn lao anh dành cho tôi”.

Nữ diễn viên 39 tuổi không giấu được những giọt nước mắt khi có thể cười sau thời gian vật lộn với cuộc sống cơm áo gạo tiền và đổ vỡ hôn nhân.

Ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, cô gây chú ý nhờ vai diễn trong các phim chuyển thể từ tác phẩm của Ki Dung như Tiếu ngạo giang hồ, Lộc đỉnh ký, Ỷ thiên đồ long ký. Nhưng năm 2000, Trần Thiếu Hà đột ngột rút khỏi ngành giải trí và tuyên bố đám cưới với một doanh nhân gốc Hoa. Họ có hai con gái. Đáng tiếc, vài năm sau đó, việc kinh doanh của chồng Trần Thiếu Hà gặp khó khăn, rơi vào cảnh phá sản. Cô và chồng đệ đơn ly hôn, Thiếu Hà lựa chọn nuôi con một mình.

“Đó là những ngày tháng khó quên khi tôi thì mắc bệnh cường giáp, con gái bị tiểu đường từ bé, công việc lại ít ỏi”, cô chia sẻ. Trần Thiếu Hà tâm sự vì thế cô luôn biết ơn khi cuộc sống mang Lý Văn Huy đến bên cô ở ngưỡng tuổi tứ tuần.

Sao nu Tran Thieu Ha ket hon anh 2
Nhạc Linh San bên Lệnh Hồ Xung bản phim 1996. Ảnh: TVB.

“Sau những ngày vất vả, giờ tôi có thể mỉm cười hạnh phúc viên mãn”.

Nhưng người bạn diễn của cô trong Tiếu ngạo giang hồ - Lương Bội Linh lại không có được sự may mắn tương tự.

“Nhậm Doanh Doanh”  với cuộc sống đơn độc và bệnh tật

Lương Bội Linh là tên tuổi rất được chú ý trên màn ảnh nhỏ Hong Kong từ những năm 1980. Cùng thời với những tên tuổi như Thái Thiếu Phân, Lương Tiểu Băng, Viên Vịnh Nghi, cô có chỗ đứng vững chắc qua từng vai diễn. Với vai Thánh cô si tình Nhậm Doanh Doanh, Lương Bội Linh khiến nhiều người thổn thức.

Năm 2000, Lương bất ngờ dừng ký hợp đồng với TVB, đổi nghề trở thành người truyền giáo. Những năm qua, cô gần như không xuất hiện trước báo chí. Thông tin cùng hình ảnh về cô trở nên khó kiếm. Người ta chỉ biết Lương Bội Linh không có ý định kết hôn, vẫn sống một thân một mình.

Sao nu Tran Thieu Ha ket hon anh 3
"Thánh cô" chật vật một thân một mình, bệnh tật sau 20 năm. Ảnh: On.

Hôm 11/8 vừa rồi, hãng tin On bất ngờ khi gặp lại Lương Bội Linh đang di chuyển khó khăn bằng nạng trên đường phố. Ở tuổi 51, cô già nua, phát tướng và yếu hơn trước rất nhiều. Trả lời phỏng vấn, cô thừa nhận chân bị đau và phải mất một thời gian mới có thể bình phục.

Nàng Nhậm Doanh Doanh ngày ấy cười trừ khi nghĩ đến chuyện quay lại đóng phim. “Tôi giờ là người theo đạo Cơ đốc, tôi tin vào sự dẫn dắt của Chúa và không nghĩ đến chuyện gì vào lúc này”. Lương Bội Linh tâm sự vài năm nay cô đau ốm triền miên nên cũng không còn sức khỏe đóng phim.

Hiểu Nguyệt (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm